Số hóa

Khách tố vẫn nhận được tin nhắn rác, Viettel phản pháo

Sau tin nhắn khuyến mại “không thuộc phạm vi Bộ yêu cầu”, một số thuê bao của Viettel lại tiếp tục nhận được tin nhắn rác nhưng nhà mạng phủ nhận, cho rằng đó không phải “rác”.

Hai ngày sau cuộc kiểm tra, giám sát chéo giữa các nhà mạng, một số khách hàng của Viettel lại nhận được tin nhắn lạ với nội dung mời gọi vay tiền mặt, trả góp từ một công ty tài chính. Khách hàng cho rằng đây chính là tin nhắn rác từ nhà mạng.
Một số thuê bao của Viettel lại nhận được tin nhắn lạ với nội dung mời gọi khách vay tiền mặt, trả góp từ một công ty tài chính. Ảnh: NVCC
.
Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, đại diện nhà mạng này cho rằng đó không phải tin nhắn rác mà là “tin nhắn quảng cáo có gắn mã hay còn gọi là tin nhắn thương mại”.

Vị này giải thích tin nhắn rác là tin nhắn không định danh như bán nhà đất… được gửi từ các đầu số cá nhân chứ không phải dạng như trên. Đại diện này cũng từ chối bình luận công ty tài chính trên có phải là đối tác của nhà mạng hay không.

Trước đó, trong hai ngày 25-26/11, nhiều khách hàng "thường xuyên" của Viettel cũng đã nhận được tin nhắn thông báo ưu đãi 50% giá trị thẻ nạp dù Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã yêu cầu các nhà mạng ngừng các chương trình khuyến mại tới hết năm 2016.

Về việc này, đại diện của Viettel giải thích đây là chương trình chăm sóc khách hàng dành cho các thuê bao đã có thời gian gắn bó lâu dài với Viettel và không thuộc diện ưu đãi hạ giá dịch vụ mà Bộ yêu cầu ngừng. Vị này nói thêm đây không phải là chương trình giảm giá đại trà mà chỉ hướng tới một đối tượng khách hàng hạn chế. Câu chuyện tương tự cũng xảy ra tại nhà mạng Mobifone.

Sim rác và hệ lụy từ vấn nạn này là điều dư luận rất quan tâm. Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn từng đánh giá sim rác để lại rất nhiều hệ lụy. Không chỉ lãng phí tài nguyên số, ảnh hưởng tới đời sống của người dân, hoạt động của doanh nghiệp mà vấn nạn này còn gây ảnh hưởng an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

“Sim rác tạo ra rất nhiều chuyện đằng sau, chẳng hạn như tin nhắn có tính chất khủng bố”, Bộ trưởng dẫn chứng.

Do vậy, thời gian qua, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo rất quyết liệt, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, lãnh đạo Bộ, các đơn vị liên quan phải vào cuộc ngay từ đầu để chặn đứng vấn nạn sim rác, tin nhắn rác.

Báo cáo trước Bộ trưởng vào ngày 23/11 vừa qua, khi các nhà mạng kiểm tra, giám sát chéo lẫn nhau về việc này, Viettel cho biết nhà mạng chưa thực hiện xong việc khóa sim rác. Doanh nghiệp này dự kiến khóa 3,6 triệu thuê bao rác. Tuy nhiên, thời gian triển khai từ 0h ngày 20/11 đến 24h ngày 21/12.

Tác giả bài viết: Kiều Vui

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP