Du lịch

Khách Tây thán phục người Việt vì tạo ra đu quay bập bênh

Người nước ngoài bình luận về đu quay bập bênh ở Mộc Châu: "Chỉ với 3 thanh gỗ, người Việt có thể tạo ra một lễ hội có phải không?".

Một video ghi lại cảnh chơi trò đu quay bập bênh vừa được đăng tải trên diễn đàn du lịch. Nhiều người nhanh chóng nhận ra địa điểm trong video là Mộc Châu, nơi từng được fanpage Bored Panda giới thiệu cùng trò chơi thú vị này.



Bùi Toản, tác giả video, cho biết khung cảnh này được anh ghi ngày 5/11 tại Loóng Luông, huyện Vân Hồ, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 20 km. Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe riêng hoặc xe khách đến đây, vườn hoa nằm ở bên trái đường.

"Đây là khu đồi hoa tam giác mạch cho khách vào tham quan, chụp ảnh, phí 10.000 đồng. Tại đây có chiếc khèn lớn để khách check-in. Sau khi chụp xong có thể chơi trò đu quay bập bênh, không giới hạn thời gian chơi", Toản chia sẻ.

Trước đó, một clip tương tự được đăng tải trên fanpage Bored Panda, nhiều khách nước ngoài để lại bình luận thích thú trước trò chơi dân gian của đồng bào Tây Bắc. Tài khoản Arnulf Noll hài hước bình luận: "Chỉ với 3 thanh gỗ, người Việt có thể tạo ra một lễ hội có phải không?".

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP