Du lịch

Khách Tây: 'Hiếm lúc nào thấy phụ nữ Việt ngơi tay làm việc'

Cô gái Mỹ ấn tượng với hình ảnh phụ nữ Việt Nam "luôn chân luôn tay" để mưu sinh hàng ngày và chăm sóc gia đình.

Đến từ Mỹ, Katie và Jennifer (phải) có chuyến du lịch Việt Nam vào năm 2017. Chia sẻ trên trang blog cá nhân Yes Way Travel, Katie hào hứng khi chụp được rất nhiều ảnh đẹp: "Việt Nam là đất nước đầy màu sắc sống động, mùi hương mạnh mẽ và những con người chân thành nhất tôi từng gặp. Sẵn camera trong tay, tôi đã bấm máy suốt dọc đường, hy vọng sẽ bắt được vẻ đẹp của ẩm thực, cảnh quan và con người". Cô cũng chú ý đến những người phụ nữ dung dị, tảo tần trên dải đất hình chữ S.

Kể từ khi bắt đầu dùng blog, Katie luôn tự khích lệ bản thân phải tiếp xúc với những người phụ nữ nhiều hơn trong cuộc sống thường nhật.

"Ở Việt Nam, không khó để bạn thấy cảnh những người phụ nữ mưu sinh ngoài chợ, chở con sau yên xe máy băng rừng, cầu nguyện nơi đền chùa hay cơm nước hàng ngày", Katie viết. Bức ảnh được chụp tại Chợ Lớn, TP HCM.

Cô gái Mỹ nhận thấy phụ nữ Việt Nam có những đức tính đặc biệt: "Họ đi lại không ngừng. Hiếm khi thấy người phụ nữ nào đó ngồi không. Họ có khả năng tuyệt vời để cân bằng mọi việc, luôn chân luôn tay mà không hấp tấp".

Phụ nữ Việt Nam trong mắt Katie cũng rất năng động ngang với phái mạnh. Họ có thể mở cửa hàng, quản lý nhà hàng, chăm lo đồng áng hay nhập ngũ. "Tìm hiểu trong bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội, chúng tôi được biết vào thời chiến, có tới 40% lực lượng quân đội Việt Nam là phụ nữ. Không có gì khó hiểu khi người Việt Nam giành chiến thắng trong các cuộc chiến tranh", Katie nhận định.

Trong ảnh là một phụ nữ thân thiện với gánh trái cây mời khách tại Hội An.

Những cô gái Việt Nam không hề ngại ngần trước ống kính của Katie. Họ là Hà và Giao, những hướng dẫn viên miễn phí, với mong muốn trao đổi văn hóa của người Việt với du khách nước ngoài.

"Khi mua quà lưu niệm hay thức ăn từ những gánh hàng rong khác nhau, chúng tôi nhận ra phụ nữ Việt là những người chào hàng tuyệt vời. Họ biết cách để thuyết phục bạn mua nhiều hơn, nhưng cũng không bao giờ nài nỉ hay cáu gắt nếu bạn từ chối", nữ phượt thủ cho hay. Cô nhận thấy tính cách quyết đoán của phụ nữ Việt là điều cô luôn phải tự nhắc nhở bản thân học hỏi khi về nước.

Katie và Jennifer cũng không bao giờ cảm thấy nguy hiểm khi đến Việt Nam, bởi hiếm khi họ lạc vào nơi nào đó đông người, mà có quá nhiều đàn ông: "Những không gian công cộng luôn nhộn nhịp và phụ nữ có mặt ở đó. Trong văn hóa Việt Nam, phụ nữ rất được tôn trọng và những nữ du khách cũng không phải ngoại lệ".

Ấn tượng sâu sắc nhất trong chuyến đi với Katie và Jennifer chính là lòng hiếu khách của người Việt, điều cô chưa từng cảm nhận được trong suốt những năm vi vu khắp thế giới. Những bé gái trong ảnh sống tại một ngôi làng gần vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, các em tò mò và thân thiện với du khách, trong khi những phụ nữ lớn tuổi luôn niềm nở và sẵn sàng giúp đỡ.

"Chúng tôi bất ngờ trước tấm lòng ấm áp của tất cả phụ nữ tại Việt Nam, không thể tin rằng mới hơn 40 năm trôi qua kể từ khi chiến tranh kết thúc. Không có một phút giây nào tôi cảm thấy ai đó đem lòng thù hận với chúng tôi - những người Mỹ. Thật tuyệt vời khi thế giới có thể thay đổi nhanh chóng đến vậy!".

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP