Du lịch

Khách Tây bị chỉ trích vì chê lẩu châu Á như 'nước rửa bát thừa'

Nhạc sĩ Australia khiến nhiều người Trung Quốc nổi giận vì chê bai món lẩu truyền thống của nước này.

Jona Weinhofen là một người ăn chay và là thành viên tích cực trong các hội bảo vệ động vật. Cuối tháng 12, nam nhạc sĩ đã đăng lên Twitter hình ảnh món lẩu truyền thống của người châu Á kèm một dòng chú thích. Theo đó, Jona so sánh món ăn này nhìn giống như "nước rửa bát đĩa còn sót lại".

Nhiều người cho rằng Jona cố tình chọn một hình ảnh không đẹp về nồi lẩu để đăng lên Twitter. Ảnh: Twitter.

Jona ngay lập tức bị lên án vì nhiều người cho rằng, lời chê bai của anh thể hiện sự phân biệt chủng tộc. Họ nói, đây là đồ ăn truyền thống của một đất nước và Jona không nên cười nhạo các nền văn hóa khác. Một số ý kiến khẳng định, nếu Jona muốn mọi người tôn trọng việc ăn chay của anh thì anh cũng nên tôn trọng ẩm thực của họ.

Một người Trung Quốc có tên Jeff Yang cũng giải thích cặn kẽ cho Jona nguồn gốc của lẩu. Theo đó, những người dân nghèo Trung Quốc nghĩ ra món ăn này cho mùa đông lạnh với thành phần chủ yếu là rau, đậu, không cần quá nhiều thịt.

Dù bị phản đối, Jona vẫn giữ quan điểm của mình. Anh khẳng định truyền thống không phải là lý do để mọi người có thể tiếp tục tiêu thụ thịt động vật. Đáp lại Jona, nhiều người bình luận: "Ăn chay cũng không phải cái cớ để xúc phạm nền văn hóa khác". Một số tài khoản đăng ảnh lẩu chay lên và cho biết món ăn của Jona trông cũng không khác gì "nước rửa bát thừa".

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP