Du lịch

Khách sạn Vũng Tàu tăng giá gấp đôi ngày thường vẫn kín khách

Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) được nhiều người lựa chọn vì gần TP.HCM, dễ di chuyển. Dịp hè, lượng khách tăng mạnh, các điểm lưu trú đưa mức giá cao vẫn kín chỗ cách đó nhiều ngày.

Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) được nhiều người lựa chọn vì gần TP.HCM, dễ di chuyển. Dịp hè, lượng khách tăng mạnh, các điểm lưu trú đưa mức giá cao vẫn kín chỗ cách đó nhiều ngày.

Vũng Tàu từ lâu đã nổi tiếng với những bãi tắm đẹp và cảnh sắc thiên nhiên trong lành, món ăn ngon. Việc hàng loạt công ty du lịch, điểm đến tại đây thực hiện chiến lược kích cầu nội địa với gói ưu đãi hấp dẫn, giảm giá vé tham quan... càng khiến lượng du khách đổ về nghỉ dưỡng, giải nhiệt mùa hè tăng rõ rệt.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, cho biết: "Từ 13-19/7, thành phố đã phục vụ khoảng 285.000 lượt khách vui chơi tắm biển, tăng 30.000 người so với tuần trước". Khu du lịch, tiệm cà phê, điểm check-in đều đông đúc, tấp nập du khách ra vào. Các nhà nghỉ, khách sạn có vị trí đẹp ven biển kín phòng trong dịp cuối tuần. Ông Tộ khuyên du khách nên lên kế hoạch cho chuyến đi và đặt phòng sớm.

Bãi biển Vũng Tàu đông khách ngày cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Trên hội nhóm du lịch Vũng Tàu, các thành viên liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh điểm du lịch đông đúc. Tài khoản Hà Minh chia sẻ trải nghiệm của bản thân: "Chiều thứ 7, mình di chuyển đến Vũng Tàu bằng xe máy, đường đi khá đông đúc, xe kẹt dài từ đoạn Ẹo Ông Từ đến cầu Cỏ May". "Bãi biển đông nghịt người", "Đi đến đâu cũng hết phòng khách sạn, đành nhắm mắt thuê đại"... là ý kiến của nhiều du khách.

Trả lời Zing, anh Hướng, chủ La Mer Homestay, cho biết: "Lượng khách thuê phòng bắt đầu tăng mạnh trong tuần này. Thời gian cao điểm, du khách thường phải đặt trước khoảng 2 tuần mới mong có phòng ưng ý". Tại La Mer, giá phòng thứ 7 thường tăng 40% so với các ngày trong tuần.

Tương tự, đại diện Santoni Homestay thông báo phòng ngày cuối tuần tại đây đã kín từ trước đó khoảng 3-4 tuần. Mức giá niêm yết của điểm lưu trú này khoảng 500.000-700.000 đồng/đêm. Tình trạng cháy phòng cũng xảy ra với Sea La Vie, một điểm lưu trú nổi tiếng trên đường Trần Phú.

Nhiều homestay nổi tiếng ở Vũng Tàu thông báo kín phòng từ nhiều tuần trước. Ảnh: Tran.tran_.

Liên hệ với khách sạn Star Hotel, phóng viên nhận được câu trả lời chỉ có chi nhánh tại Phan Văn Trị còn phòng, giá phòng giường đơn cho 2 người đang là 1,6 triệu đồng. Nhân viên lễ tân khách sạn cho biết: “Nếu bạn không đi vào dịp cuối tuần, mức giá chỉ nằm ở khoảng 250.000-300.000 đồng”.

Theo tìm hiểu, giá phòng ngày thường của nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố biển dao động 500.000-1 triệu đồng/phòng thì dịp cuối tuần hay lễ Tết thường tăng lên từ 1-2 triệu đồng/phòng.

Trả lời phỏng vấn của Zing, đại diện Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết: “Doanh nghiệp có quyền tự quyết định giá dịch vụ lưu trú, cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp. Tuy nhiên, các cơ sở cần đăng ký cho cơ quan chức năng 3 mức giá là ngày thường, cuối tuần và lễ Tết. Thông tin phải được niêm yết tại quầy lễ tân, nơi du khách có thể quan sát".

Theo đó, việc điểm lưu trú tăng giá dịp cao điểm không có gì sai nếu tuân thủ đúng theo khung đã đăng ký trước. Người này dẫn chứng trường hợp khách sạn trên đường La Văn Cầu tự ý tăng giá từ 1 triệu lên 2,2 triệu/phòng sẽ bị chấn chỉnh, xử phạt nghiêm để răn đe hành vi sai phạm.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP