Du lịch

Khách sạn tố du khách trộm đồ không chừa thứ gì

Mọi món đồ trong một khách sạn 5 sao ở Thổ Nhĩ Kỳ bị du khách lấy đi, từ giấy vệ sinh, khăn tắm tới trái cây.

Tại một khách sạn sang trọng ở thị trấn Manavgat, tỉnh Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, những nhân viên dọn phòng sững sờ khi phát hiện vali của khách mở toang.

Bên trong hành lý chất đầy đồ ăn như mứt hoa quả, mật ong, bơ, trái cây, cho tới những thức uống như trà túi lọc, nước trái cây, dầu gội, sữa tắm, giấy vệ sinh, khăn tắm, dao dĩa... Nhân viên dọn phòng mô tả những thứ được du khách lấy về có thể "lấp đầy cả một thung lũng", trang địa phương Posta đưa tin ngày 4/7.

Nhiều du khách có thói quen lấy đi rất nhiều đồ trong khách sạn, nhất là từ các phòng buffet. Ảnh: Posta.

Seyfi Öksüz, giám đốc khách sạn trên, cho biết họ cung cấp dịch vụ buffet sang trọng 24/7 để khách có thể ăn uống bất cứ thời điểm nào trong ngày: "Chúng tôi không hiểu tại sao một số vị khách đem đồ từ phòng buffet về để đầy trong túi và mini bar trong phòng. Chúng tôi không thu lại thứ gì khách đưa lên phòng nhưng họ lấy đi cả những thứ họ không thể ăn tại nhà hàng và đem về nhà khi check-out".

Ông Öksüz chỉ ra rằng, đồ ngọt mà khách đem về phòng thu hút kiến và các loại côn trùng kéo đến, sau đó khách hàng lại phàn nàn về điều do chính họ gây ra. Tình trạng này đã trở thành thói quen đáng ngại của nhiều du khách.

Trước đó, một cặp du khách Nga bị bắt quả tang check-out khách sạn tại Antalya với hành lý nhét đầy tài sản của khách sạn mà họ có thể lấy đi. Nhân viên khách sạn phát hiện hành vi đáng ngờ của hai vị khách liền báo cho quản lý để kiểm tra hành lý.

Nhân viên khách sạn kiểm tra hành lý của hai du khách Nga. Ảnh: Daily Sabah.

Nhân viên khách sạn tìm thấy 14 cuộn giấy vệ sinh, 5 lít rượu Bailey đổ đầy một chai nhựa, hai áo choàng tắm, nhiều khăn tắm và dép đi trong nhà. Hai vị khách còn lấy đi 7 kg cam, nhiều cây hoa nguyên gốc được nhổ từ vườn của khách sạn.

Theo ước tính, toàn bộ những vật phẩm trên trị giá tới 231 USD, cặp du khách phải trả số tiền này trước khi được phép check-out với số đồ trên.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP