Thế giới

Khách sạn Thái Lan bị phạt vì vứt hàng trăm bao cao su xuống kênh

Một khách sạn ở thủ đô Bangkok của Thái Lan bị phạt do vứt hàng trăm bao cao su cùng vỏ bọc bên ngoài mang tên và logo khách sạn xuống con kênh gần đó.

Chủ nhân khách sạn khẳng định không hề hay biết gì về vụ việc
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TWITTER

Hồi cuối tuần rồi, một số người dùng Twitter đã đăng tải hình ảnh nhiều bao cao su nổi lềnh bềnh trên một trong số những kênh đào nối ra sông Chao Praya ở quận Bangkok Yai.

Đến ngày 17.6, lực lượng chức năng đến kiểm tra khách sạn West Inn. Chủ khách sạn cùng nhân viên đều cho rằng khách sạn thuê một công ty xử lý chất thải tư nhân nên không biết gì về vụ bao cao su bị vứt bừa bãi xuống kênh đào.

Tuy nhiên, khách sạn vẫn bị phạt hành chính 10.000 baht (gần 7,5 triệu đồng), theo tờ South China Morning Post.

“Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến số lượng lớn bao cao su bị vứt xuống kênh đào như vậy từ trước đến nay. Chúng tôi không rõ đây là sự vô tình hay cố ý”, ông Sansern Ruangrit, một quan chức thuộc cơ quan cấp thoát nước của chính quyền Bangkok, cho hay.

Bình luận về thông tin này, một tài khoản Twitter cho rằng: “Mức phạt như vậy là quá nhẹ đối với những người ích kỷ và thiếu trách nhiệm với cộng đồng”.

Bao sao su bị vứt tràn lan xuống kênh đào vốn thu hút nhiều khách du lịch
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TWITTER

Nhiều khu vực ở Bangkok được kết nối với nhau bằng mạng lưới kênh đào còn được gọi là khlong, vốn được dùng để đi lại. Tuy nhiên, người dân dần dần ít sử dụng khlong trong những năm gần đây do thủ đô ngày càng phát triển dẫn đến kênh đào bị ô nhiễm.

Tuy nhiên, kênh đào ở quận Bangkok Yai vẫn còn là điểm thu hút khách du lịch do dẫn đến nhiều địa điểm như chùa chiền cùng các khu chợ.

Tác giả: Phúc Duy

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP