Du lịch

Khách sạn Nhật phục vụ burger rắc vàng 900 USD mừng tân hoàng đế

Chiếc bánh mỳ burger kẹp thịt bò hảo hạng và rắc bụi vàng có giá 900 USD là món ăn mừng Thái tử Naruhito lên ngôi vào tháng 5.

Chiếc bánh mì kẹp thịt bò wagyu, rắc bụi vàng có giá 900 USD của nhà hàng Oak Door tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Nhà hoàng Oak Door nằm bên trong khách sạn Grand Hyatt Tokyo, ở quận trung tâm Roppongi của thủ đô của Nhật Bản, hôm 28/3 thông báo sẽ bắt đầu bán bánh burger rắc bụi vàng nặng gần 3 kg để mừng Nhật sắp có tân hoàng đế.

Ngoài thịt bò wagyu hảo hạng, nhà hàng còn dùng gan ngỗng và nấm truffle đen làm nguyên liệu kẹp bánh burger. Giá mỗi chiếc bánh lên đến 100.000 yen (khoảng 900 USD).

Chiếc bánh, với tên gọi Burger Vàng Khổng lồ, có đường kính 25 cm và dày 15cm, dành cho 6-8 người ăn kèm một chai rượu vang. Nhà hàng sẽ phục vụ loại bánh này từ 1/4 đến hết tháng 6.

Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố niên hiệu triều đại kế tiếp vào 1/4. Triều đại thứ 248 của Nhật Bản bắt đầu từ ngày 1/5 khi Thái tử Naruhito đăng quang, chỉ một ngày sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị.

Nhật hoàng Akihito, 85 tuổi, tuyên bố ý định thoái vị vào năm 2016 do vấn đề sức khỏe và tuổi tác. Nhật hoàng Akihito là nhà quân chủ đầu tiên thoái vị khi còn sống trong 200 lịch sử.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP