Du lịch

Khách nước ngoài 'tố' khu du lịch Preen Đà Lạt ngược đãi động vật

Một du khách nước ngoài phản ánh khu du lịch Preen Đà Lạt ngược đãi động vật hoang dã đang nuôi nhốt ở đây để phục vụ du lịch.

Chiều 23/5, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết đơn vị đã làm việc với khu du lịch thác Prenn Đà Lạt, để làm rõ phản ánh của du khách về tình trạng ngược đãi động vật hoang dã nuôi nhốt phục vụ du lịch.

Trước đó, trên mạng xã hội Vietnam Animals Eyes xuất hiện bài viết phản ánh khu du lịch thác Prenn Đà Lạt có hành vi ngược đãi động vật.

Bài viết kèm theo hình ảnh một số con vật được cho bị ngược đãi. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo phản ánh, nhiều động vật hoang dã ở đây bị nuôi nhốt trong điều kiện "hết sức tồi tệ". "Một con gấu bị hỏng một mắt. Một con nhím khoảng 9 kg đang bị bệnh, rụng hết lông đuôi. Nhiều loại động vật bị bỏ đói để thu hút du khách tới tham quan", bài viết nêu.

Bài viết còn mô tả những con nhím "tỏ ra rất đói, liên tục xin ăn từ khách", "một con nhím trốn khỏi chuồng đã bị người chăm sóc đánh đập". Hậu quả là "trên sàn còn có dấu vết của những chiếc gai nhím bị rụng và con vật bị trụi gai đuôi".

Bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận liên quan đến vụ việc và yêu cầu khu du lịch thác Prenn Đà Lạt ngừng ngược đãi động vật.

Một người trong ban quản lý khu du lịch thác Prenn Đà Lạt bác bỏ thông tin trên và cho biết: “Các loại động vật ở đây đều được chăm nuôi cẩn thận và có giấy phép, không bị ngược đãi như thông tin du khách phản ánh”.

Một con nhím rụng lông ở khu du lịch. Ảnh: Vietnam Animals Eyes.

Còn theo một lãnh đạo Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, khi nhận được phản ánh là có tình trạng ngược đãi động vật ở khu du lịch, đơn vị đã phối hợp với các ngành kiểm tra.

Đây là những hình ảnh xấu, ảnh hưởng đến ngành du lịch tỉnh, đi ngược lại chủ trương chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã.

“Trách nhiệm của đơn vị khi nhận được phản ánh đã xuống kiểm tra. Việc ngược đãi động vật hoang dã đơn vị đã báo Chi Cục kiểm lâm kiểm tra theo thẩm quyền”, vị này nói.

Khu du lịch nơi, bị tố ngược đãi động vật. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP