Xã hội

Khách nữ đi cùng xe bệnh nhân 1440 dương tính với SARS-CoV-2

Tối 28/12, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận kết quả xét nghiệm của nữ hành khách đi cùng chuyến xe với bệnh nhân Covid-19 (BN1440) dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, nữ hành khách này đang được theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Vào ngày 24/12, nữ hành khách này cùng 5 người đàn ông khác đi chung chuyến xe từ An Giang về Long An. Sau đó, nữ hành khách này cùng một nam hành khách xuống xe để một người đi về Vĩnh Long (bệnh nhân 1440), còn nữ hành khách đi về nhà (xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung).

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tiếp tục truy tìm các đối tượng là F1, F2 của nữ bệnh nhân đi chung xe với bệnh nhân 1440

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp/Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, qua điều tra, truy vết, nữ bệnh nhân có tiếp xúc với 4 người trong gia đình. Hiện tại, ngành chức năng đã đưa đi cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân tại khu cách ly huyện Hồng Ngự, đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2.

Trước đó, khi hay tin có một nữ hành khách đi chung xe với bệnh nhân 1440 về huyện Lai Vung, chiều 27/12, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp ra thông báo truy tìm nữ hành khách này.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm được nữ hành khách và đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Sa Đéc cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP