Xe

Khách mua Lexus LX 600 phải chờ 4 năm

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu SUV đầu bảng của Lexus “cháy hàng” với danh sách chờ giao hàng kéo dài vài năm.

Một tháng sau khi xác nhận danh sách chờ nhận xe đối với Toyota Land Cruiser LC300 kéo dài vài năm ở thị trường nội địa, hãng xe Nhật Bản tiếp tục đưa thông báo tương tự đối với mẫu SUV hạng sang Lexus LX thế hệ mới.

Cụ thể, cuối tuần qua Toyota công bố với khách hàng ở Nhật Bản về thời gian chờ giao xe dự kiến khi tiến hành đặt hàng đối với các dòng xe Lexus, tính từ thời điểm đưa ra thông báo.

Lexus LX 2022 "cháy hàng" tại thị trường nội địa. Ảnh: Lexus.

Trong đó, Lexus LX 600 đời mới là cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách với thời gian hẹn kéo dài 4 năm. Cái tên có thời gian chờ lâu thứ 2 là loạt model Lexus NX khi được nhà sản xuất hẹn hơn một năm sẽ có hàng.

Trong khi đó, người mua RX và LS cần đợi 3-5 tháng để nhận xe, mẫu xe điện Lexus UX 300e cũng mất khoảng 4 tháng để giao hàng.

Trong thông báo được đăng tải trên trang web, hãng ôtô Nhật Bản cho biết sẽ nỗ lực để rút ngắn thời gian giao xe nhanh nhất có thể, đồng thời để ngỏ khả năng danh sách chờ có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình sản xuất trong tương lai.

Ngoài ra, Lexus không xác nhận ảnh hưởng của việc này đến nguồn cung LX 2022 cho thị trường quốc tế.

Ảnh chụp bảng thông báo thời gian chờ nhận xe Lexus đối với khách hàng đặt mua mới trong tháng 2.

Cũng như “người anh em” Toyota Land Cruiser LC300, nhu cầu đối với Lexus LX thế hệ mới tăng nhanh kể từ khi xe ra mắt vào tháng 10/2021, dẫn đến việc cầu vượt cung và khiến cả 2 mẫu SUV cỡ lớn rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Tháng 9/2021, Toyota cho biết đã nhận được 21.500 đơn đặt hàng cho Land Cruiser LC300 ở thị trường nội địa 2 tuần sau khi ra mắt, trong khi hãng dự kiến mỗi năm có thể bàn giao 5.000 xe tại Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser LC300 đã được bán ra tại Việt Nam, trong đó lượng xe chính hãng bàn giao đến tay khách hàng là không đáng kể, bên cạnh số ít xe về nước theo diện nhập khẩu từ Trung Đông.

Trong khi đó, Lexus LX mới chưa được ra mắt ở Việt Nam. Mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh của Land Rover 2022, Mercedes-Maybach GLS 600.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP