Thế giới

Khách mang tôm hùm sống nặng 9 kg lên máy bay

Cục Quản lý An ninh vận chuyển Mỹ (TSA) vừa phát hiện một con tôm hùm sống nặng 9 kg trong hành lý một du khách ở sân bay Boston.

Con tôm hùm nặng 9 kg được tìm thấy trong hành lý ký gửi ngày 25/6 tại cổng C, sân bay quốc tế Logan, Boston, Mỹ. Người phát ngôn TSA, Michael McCarthy cho biết, đây là con tôm lớn nhất ông từng gặp, AP đưa tin.

h
Con tôm hùm tỏ ra “hợp tác” với nhân viên an ninh trước khi được chuyển tiếp. Ảnh: Michael McCarthy.

Tôm hùm không phải là vật phẩm bị cấm mang lên máy bay. Theo chu trình chi tiết đăng tải trên website của TSA, tôm hùm phải được vận chuyển trong túi nhựa trong suốt, có mép chống thoát nước. Cơ quan cũng đề xuất hành khách nên kiểm tra với hãng hàng không về các chính sách hành lý xách tay khi có ý định mang theo tôm hùm.

Hải sản hay chất lỏng là những đồ xách tay không bị cấm khi đi máy bay ở Mỹ. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo các quy tắc đóng gói được Cục Quản lý An ninh vận chuyển quy định. Du khách có thể được mang chất lỏng, gel, kem hoặc bình xịt tuy nhiên với dung tích không quá 100 ml.

Ngoài ra, du khách bị cấm mang các vật dụng có khả năng gây sát thương, các chất gây cháy nổ, nguy hiểm, hóa mỹ phẩm, và một số thực phẩm cồng kềnh, có mùi khó chịu như nước mắm, sầu riêng.

Tác giả bài viết: Vân Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP