Kinh tế

Khách hàng "tố" Viags tự ý "cắt" suất nâng hạng của khách để ưu tiên sếp

Một hành khách phản ánh, đã trả tiền đặt vé nâng hạng lên hạng thương gia của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) nhưng sau đó bị nhân viên dịch vụ mặt đất của công ty Viags (Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam) tự ý "cắt" suất nâng hạng này để nhường suất cho Tổng giám đốc công ty mình.

Trả tiền nâng hạng nhưng mất suất về tay sếp công ty Viags

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng đang lan truyền thông tin, một khách hàng tố nhân viên dịch vụ mặt đất của công ty Viags đã tự ý lấy ghế hạng thương gia của mình giao cho một khách VIP khác mà không được sự đồng ý của khách trong khi khách hàng này đã trả tiền và hoàn tất thủ tục nâng hạng vé.

Theo nội dung phản ánh, hành khách T.V.T, là hành khách đã mua vé máy bay trên chuyến bay số hiệu VN213 ngày 27.04.2021, với mã đặt chỗ VZYVXE, qua hệ thống thanh toán của hãng hàng không Vietnam Airlines. Vào ngày 26.04, ông T đã thực hiện việc nâng hạng thương gia qua đối tác chính thức của Vietnamairlines là Optiontown, tại địa chỉ www.optiontown.com. Việc nâng hạng đã được xác nhận chính thức thành công qua email xác nhận của bên Optiontown (là đối tác chính thức của Vietnam Airlines về việc nâng hạng).

Ngày 27.04.2021, ông T ra làm thủ tục chuyến bay tại quầy thương gia của Vietnam Airlines do nhân viên công ty Viags phụ trách tại sân bay quốc tế Nội Bài, thì được nhân viên thông báo là vé của ông T không thể nâng hạng được vì lý do chuyến bay không còn hạng ghế thương gia.

"Nhân viên làm thủ tục tại quầy chỉ nói tôi phải chấp nhận với việc không được lên hạng và không có giải thích gì rõ ràng, không có các biện pháp hỗ trợ thiện chí, chỉ thực hiện việc in thẻ lên tàu với hạng phổ thông. Tôi đã trực tiếp hỏi với nhân viên thủ tục là vì sao chuyến bay có thể bán quá chỗ hạng thương gia, nhưng vẫn gửi email xác nhận nâng hạng cho tôi?... thì nhân viên trực quầy không trả lời mà chỉ nói tôi liên lạc với đối tác Optiontown để hỗ trợ và hoàn tiền." - ông T phản ánh.

Sau khi bay đến TPHCM bằng hạng ghế phổ thông như đặt mua ban đầu, ông T mới tìm hiểu về sự việc này và phát hiện trên thực tế chuyến bay không bán quá chỗ hạng thương gia, thế nên chỗ ngồi hạng thương gia của ông T đã được chiếm dụng cho 1 đối tượng khác. Vị khách được ưu ái xếp chỗ chính là ông Lê Cao Thế (lãnh đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (Viags).

"Tôi là một hành khách đã hoàn thành việc mua vé hợp pháp, tôi bỏ tiền để mua dịch vụ, tôi không mua sự ban ơn, thế tại sao Vietnam Airlines lại coi thường khách hàng có vé hạng thương gia như tôi, bắt tôi phải nhường ghế cho ông Lê Cao Thế, tôi không phải có nghĩa vụ nhường chỗ, trong khi vé máy bay của ông Lê Cao Thế còn chưa có chỗ trên chuyến bay VN213 27.04.2021." - ông T bức xúc cho biết.

Đẩy trách nhiệm cho công ty mẹ, đại diện Viags nói sếp không được ưu ái

Sáng 5.5, PV Báo Lao Động đã đến làm việc với Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (Viags) để xác minh thông tin xoay quanh nội dung ông T phản ánh, đặc biệt là nghi vấn về việc nhân viên dịch vụ mặt đất ở Nội Bài tự ý lấy suất hạng thương gia cho lãnh đạo công ty Viags.

Tuy nhiên, khi PV đề xuất được phỏng vấn ông Lê Cao Thế thì ông Thế từ chối làm việc và "đá bóng" cho bà Phạm Tuyết Hà - Phó Chánh VP - Trưởng ban Truyền thông Viags.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, bà Hà xác nhận đã nắm được thông tin phản ánh về vấn đề này từ Vietnam Airlines chuyển sang nhưng từ chối cung cấp thông tin với lý do không có thẩm quyền phát ngôn.

Khi được hỏi về việc có hay không chuyện ưu ái cho ông Thế, bà Hà cho rằng ông Thế không được ưu ái và chỉ là khách hàng bình thường đồng thời đẩy trách nhiệm cho công ty mẹ là Vietnam Airlines trong việc xếp chỗ, xếp suất hạng thương gia. Bà Hà cho biết việc bán vé, nâng hạng, xếp chỗ đều do Vietnam Airlines thực hiện theo quy trình chung.

Trong khi đó, trên chính trang web của Viags, đơn vị này tự giới thiệu một trong những nhiệm vụ chính mình đảm nhiệm là : Đặt chỗ, xuất vé máy bay, Đăng ký dịch vụ đặc biệt, Lựa chọn ghế ngồi, In-town Check-in, Telephone Check-in... tại Nhà ga quốc nội và quốc tế - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất/ Đà Nẵng/ Nội Bài. Thực tế này khiến nhiều người không thể tự đặt câu hỏi về việc nhân viên Viags phải chăng cố tình "xé rào" để ưu ái sếp.

Tác giả: Huân Cao

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP