Số hóa

Khách hàng 'tố' Gmobile đột ngột mất sóng, thu hồi số

'Chất lượng tồi tệ, thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng, trừ tiền trong tài khoản vô cớ, mất sóng đột ngột mà không có bất kì thông báo nào gửi tới khách hàng', là những phản ánh mà Báo Tiếng nói Việt Nam (Báo VOV) nhận được từ khách hàng của Gmobile.

Dấu hỏi về chất lượng

Báo VOV liên tục nhận được phản ánh của một số khách hàng là chủ thuê bao của Gmobile phản ánh về chất lượng dịch vụ của Gmobile kém, không có cửa hàng giao dịch, không có tổng đài hỗ trợ khách hàng, cắt sóng đột ngột mà không có bất kì thông báo và lời xin lỗi nào gửi tới khách hàng. Mặc dù đã nhiều lần phản ánh lên trung tâm dịch vụ khách hàng của Gmobile để nhờ hỗ trợ nhưng không hề nhận được bất cứ phản hồi nào.

Cụ thể, theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Huy Vũ ở Hà Nội cho biết, anh đang sử dụng sim của Gmobile có số thuê bao 099xxxx888 và đăng ký đầy đủ thông tin theo nghị định 49 từ tháng 03/2018. Trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ viễn thông do Gmobile cung cấp anh thấy chất lượng vô cùng tồi tệ, thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng, trừ tiền trong tài khoản vô cớ. Do tình trạng sóng kém, thường xuyên mất sóng và không thể roaming sang mạng Vinaphone nên anh đành chuyển cuộc gọi sang số thuê bao khác để duy trì liên lạc và chấp nhận trả tiền cước khi nghe cuộc gọi đến. Anh Vũ bức xúc cho hay: “Từ ngày 15/7/2020 đến nay thì sim của tôi không thể sử dụng được vì không có sóng, nhưng vẫn nạp tiền được. Tôi đã nhiều lần liên hệ tổng đài nhưng không có ai nghe máy. Tôi đã phải trực tiếp ra điểm giao dịch của Gmobile tại Số 280B Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội nhưng không tìm được câu trả lời thỏa đáng”.

Hầu như các cửa hàng giao dịch của Gmobile đều đóng. Ảnh Internet.

Ngày 8/8/2020, anh Vũ đã gửi thông tin cho Gmobile qua hộp thư chăm sóc khách hàng thì nhận được phản hồi “số thuê bao của anh mất kết nối do Gmobile đang nâng cấp hệ thống nên số thuê bao tạm thời gián đoạn liên lạc. Khi dịch vụ được khôi phục thì khách hàng có thể sử dụng sim bình thường”. Nhưng đến ngày 13/08/2020, anh lấy số khác gọi vào sim thì nhận được thông báo là số thuê bao vừa gọi chưa đăng ký. “Điều này có nghĩa phía Gmobile đã thu hồi số của tôi mà không hề thông báo. Tôi đã nhiều lần gửi email đến trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của Gmobile nhưng không nhận được bất kì phản hồi nào”, anh Vũ cho hay.

Tương tự là trường hợp của anh Nguyễn Vũ Long, tỉnh Bình Dương cho hay, sim của anh vẫn sử dụng bình thường. Nhưng từ ngày 15/7/2020 đến nay sim tuy vẫn nạp tiền được nhưng không thể sử dụng được. “Phía Gmobile đã tự ý cắt sóng và cắt toàn bộ các dịch vụ gắn liền với số thuê bao của tôi. Tôi đã liên hệ tới tổng đài 059888199 nhờ hỗ trợ nhưng nhận được phản hồi phải đợi. Tới ngày 11/8/2020 thì sim của tôi không thể nạp tiền, tôi lấy số khác gọi vào sim của tôi thì nhận được thông báo là số máy quý khách gọi không đúng. Gmobile bán sim số đẹp thu tiền xong không quan tâm chất lượng dịch vụ, sau bán hàng bỏ bê, thiếu tôn trọng khách hàng”, anh Long nói.

Cần đối thoại, giải quyết quyền lợi cho khách hàng

Khách hàng của Gmobile cho biết thêm, qua tìm hiểu họ được biết là không phải tất cả các thuê bao Gmobile đều nâng cấp mà chỉ những sim nằm trong dải số đẹp mới bị, còn những sim khác của nhà mạng này vẫn sử dụng bình thường. Điều này làm cho họ vô cùng lo lắng không hiểu tại sao sim đang sử dụng bình thường lại phải nâng cấp? Tại sao chỉ nâng cấp dải sim số đẹp mà không phải tất cả các sim Gmobile? Thời gian nâng cấp của nhà mạng kéo dài bao lâu thì xong? Trong thời gian nâng cấp, nếu quá 45 ngày vẫn chưa xong thì sim của họ có bị thu hồi không? Vì theo quy định, nếu sim không sử dụng, không nạp tiền trong 45 ngày thì sẽ bị thu hồi. “Tôi vô cùng sốt ruột và lo bị mất sim, vì đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua sim số này. Trong khi đó, phía nhà mạng Gmobile không hề có thông báo và biện pháp gì để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng. Phải chăng Gmobile lấy lí do nâng cấp, chủ động cắt dịch vụ viễn thông để sim không sử dụng và nạp tiền quá 45 ngày nhằm thu hồi sim của khách hàng?”, anh Vũ đặt câu hỏi.

Để làm rõ các thông tin mà bạn đọc phản ánh, liên tiếp trong 3 ngày 19-21/8/2020 phóng viên Báo VOV đã liên tục gọi điện đến đường dây nóng cũng như số điện thoại tại trụ sở chính của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (Gmobile) ở địa chỉ: 280B Lạc Long Quân, Hà Nội nhưng không có ai nhấc máy. Tìm hiểu trên website của Gmobile, hầu như các thông tin mà nhà mạng này đăng tải đều từ những năm 2017-2018 và mới nhất chỉ có 01 thư mời chào giá đề ngày 1/6/2020.

Trái ngược với tuyên bố hùng hồn cách đây khoảng 2 tháng của vị tổng giám đốc Nguyễn Trường Phi trên tờ ictnews.vietnamnet.vn, “hiện mạng di động Gmobile chỉ có mạng 2G chưa có mạng 3G và 4G. Vì vậy, Gmobile muốn phát triển 5G trong thời gian tới”, đáp lại các cuộc gọi của phóng viên chỉ là máy trả lời tự động và những tiếng tút dài...

Để tìm câu trả lời, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Trường Phi thì ông này yêu cầu liên hệ với bà Nhị. Sau khi liên hệ với bà Nhị, phóng viên được bà này đề nghị gửi nội dung đến địa chỉ hộp thư dịch vụ khách hàng của Gmobile.

Chiều 26/8, Gmobile đã phản hồi với nội dung, yêu cầu khách hàng khiếu nại mang chứng minh thư đến địa chỉ 280B Lạc Long Quân, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội, Gmobile sẽ kiểm tra thông tin và hỗ trợ ngay cho khách hàng. Đồng thời mời phóng viên đến làm việc với Gmobile về những nội dung khác.

Báo VOV sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Ánh Phương

Nguồn tin: baotnvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP