Kinh tế

Khách hàng của MobiFone có quyền kiện đòi bồi thường?

"Nếu sự cố do MobiFone gây ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng có quyền khởi kiện nhà mạng", luật sư phân tích.

Từ chiều tối 29/9, nhiều người dùng mạng MobiFone tại TP.HCM phản ánh tình trạng tín hiệu liên lạc gặp trục trặc, mất kết nối Internet.

Khách hàng cũng không thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.

18h15 ngày 29/9, đại diện MobiFone xác nhận hệ thống mạng của nhà cung cấp dịch vụ này đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao. Vị này cho biết mạng đang được khởi động lại. Trong khoảng 30-60 phút nữa, kết nối sẽ hoạt động bình thường.

Trong trường hợp này, khách hàng của MobiFone có thể đòi bồi thường hay không?

Nhiều người dùng mạng MobiFone tại TP.HCM phản ánh tình trạng tín hiệu liên lạc gặp trục trặc, mất kết nối Internet.

Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết khi khách hàng mua gói dịch vụ hoặc đăng ký thuê bao với nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp đường truyền.

Trách nhiệm của nhà mạng (mà cụ thể ở đây là MobiFone) là phải đảm bảo đường truyền ở mức độ tối thiểu để giữ được liên lạc với nhau. Nhà mạng được xem như bên cung cấp dịch vụ trong hợp đồng.

"Khi cung cấp dịch vụ thì nhà mạng phải có cam kết. Trường hợp cuộc điện thoại đó khách hàng không thể liên lạc được để giải quyết công việc hoặc sự cố do chính nhà mạng gây ra ảnh hưởng đến quyền lợi của bên thuê dịch vụ thì nhà mạng phải có trách nhiệm bồi thường. Khách hàng hoàn toàn có quyền khởi kiện", luật sư Thế Trạch phân tích.

Tuy nhiên, vấn đề bồi thường xảy ra khi bên bị thiệt hại chứng minh được thiệt hại theo nguyên tắc của Bộ luật Dân sự 2015. Trường hợp này, khách hàng phải chứng minh việc không thể liên lạc gây ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến việc người dùng gánh chịu thiệt hại.

Cùng bày tỏ quan điểm, luật sư Phan Vũ Tuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM) cũng cho rằng khách hàng của MobiFone hoàn toàn có thể khởi kiện ra tòa án để đòi bồi thường.

Theo luật sư, trong thỏa thuận mua bán dịch vụ khi khách hàng đăng ký thuê bao có các quy định về cước thuê bao, mức độ bảo đảm dịch vụ, trường hợp không truy cập được sẽ chịu trách nhiệm ra sao.

Căn cứ vào thỏa thuận này, khách hàng có thể chứng minh có thiệt hại xảy ra để yêu cầu MobiFone phải bồi thường.

Khoảng 19h30, nhiều người dùng tại khu vực Bình Thạnh và quận 1, TP.HCM cho biết vẫn sử dụng được mạng bình thường. Tuy vậy, người dùng tại quận 2, quận 12 (TP.HCM) và nhiều người dùng tại Hà Nội vẫn đang không thể vào mạng qua kết nối 3G, 4G của MobiFone.

Khoảng 19h45, trang web của mạng MobiFone không thể truy cập.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP