Trong tỉnh

Khách hàng bay khứ hồi Vinh – Băng Cốc được miễn phí thuế, lệ phí

UBND tỉnh Nghệ An vừa có đề nghị Tổng công ty hàng không Việt Nam và Cảng hàng không Vinh miễn phí thuế, lệ phí sân bay áp dụng cho hành khách, phí cất hạ cánh… tại sân bay quốc tế Vinh đối với 2 chuyến bay khứ hồi Vinh- Băng Cốc (Thái Lan) đầu tiên và miễn giảm một số chuyến bay cho Công ty CP hàng không VietJet.

CBCC Hải quan Nghệ An phối hợp hỗ trợ tạo điều kiện trong kiểm tra, giám sát các đường bay quốc tế. Ảnh: H.Nụ

Được biết, vào ngày 23/2 UBND tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức khai trương chuyến bay quốc tế Vinh – Băng Cốc nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo dự kiến, Công ty CP du lịch và tiếp thị GTVT Việt Nam chi nhánh Vinh (Vietravel chi nhánh Vinh) và Công ty CP hàng không VietJet tại Vinh phối hợp khai thác đường bay Vinh – Băng Cốc với tần suất 1 chuyến bay khứ hồi/tuần.

Đại diện UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại nhu cầu đi lại bằng hình thức vận tải hàng không của người dân và DN rất lớn. Năm 2018, sân bay Vinh đã đón trên 1,8 triệu lượt khách và vào những dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tần suất chuyến bay tăng lên 29 chuyến/ngày. Trong tháng 2 này, tại Cảng hàng không Vinh, đã mở lại đường bay Vinh - Đà Nẵng, và cùng ngày 23/2 tới, sẽ khai trương đường bay quốc tế Vinh – Băng Cốc (Thái Lan).

Theo UBND tỉnh Nghệ An, việc mở khai và thác hiệu quả đường bay Vinh – Băng Cốc là tiền đề quan trọng và mở thêm các đường bay khác, tạo thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An nói riêng và vùng Bắc Trung Bộ nói chung và là cầu nối giữa quê hương Bác Hồ với các thành phố, các trung tâm lớn trong cả nước và khu vực.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và nhân lực nhằm tạo điều kiện cho du khách khi sử dụng đường bay Vinh – Băng Cốc, đại diện Cục Hải quan Nghệ An cho biết, đơn vị đã bố trí giao Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cửa Lò thành lập tổ công tác phục vụ hoạt động nghiệp vụ tại Cảng hàng không Vinh do một đồng chí Phó Chi cục trưởng làm tổ trưởng.

Đồng thời, Phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Nghệ An cũng giao công chức tăng cường phục vụ hoạt động nghiệp vụ khi phát sinh chuyến bay quốc tế.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Nguồn tin: Báo Hải Quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP