Thế giới

Khách gửi nửa tỷ đồng toàn tiền lẻ, nhân viên ngân hàng khổ sở kiểm đếm trong nửa tháng

Xinhua đưa tin, một người đàn ông ở Trung Quốc đến chi nhánh ngân hàng Tài Chính ở thành phố Trịnh Châu, Hà Nam gửi số tiền 16,5 vạn Nhân dân tệ (khoảng 550 triệu đồng) nhưng toàn bằng tiền lẻ khiến các nhân viên phải rất vất vả mới có thể kiểm đếm hết.

Số tiền được người đàn ông này mang đến ngân hàng có đủ các mệnh giá, từ 1 hào (khoảng 330 đồng) đến 1 đồng (khoảng 3.300 đồng). Ngân hàng phải điều động 3 nhân viên làm việc liên tục trong vòng 3 ngày nhưng số tiền được kiểm kê mới chỉ là 1,15 vạn nên phải điều động thêm 2 nhân viên nữa để hỗ trợ.

Theo Xinhua, để hoàn thiện được công việc kiểm kê số tiền trên, các nhân viên ngân hàng này phải làm việc cật lực trong vòng 15 ngày. Các nhân viên ngân hàng khi tiếp xúc với số tiền trên đều phải trang bị khẩu trang, bởi thời gian tích lũy của chủ nhân số tiền này là khá lâu nên có nhiều bụi bám.

Những núi tiền lẻ mà các nhân viên phải kiểm đếm trong nửa tháng


Một lãnh đạo của nhân hàng cho biết: "Người đàn ông này đem đến 11 hòm đựng tiền, mỗi hòm nặng gần 50 kg, trong đó có 2 hòm tiền xu, chồng lên nhau cao hơn 3 mét. Các nữ nhân viên không thể nhấc được mà phải nhờ hai bảo vệ khiêng từng bao đưa vào thang máy".

Chủ nhân của số tiền cho biết, vì cảm thấy để quá nhiều tiền lẻ trong nhà không an toàn, ông đã đi hỏi khá nhiều ngân hàng để gửi số tiền này nhưng đều nhận phải sự từ chối.

Ông cũng tìm đến siêu thị để đổi tiền nhưng số lượng không thấm vào đâu so với 16,5 vạn Nhân dân tệ. Rất may mắn, ông tìm đến được ngân hàng Tài chính chi nhánh Trịnh Châu và được họ chấp nhận số tiền nói trên.

Các nhân viên phải làm việc cật lực trước 11 hòm tiền lẻ

Các nhân viên đều đeo khẩu trang khi kiểm kê số tiền

Hàng núi tiền lẻ được đem đi gửi

Những đồng tiền đang được phân loại và kiểm kê

Tác giả bài viết: Huyền Trân (Nguồn: Xinhua, tengxun)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP