Xã hội

Khách dự đám cưới dương tính SARS-CoV-2, cô dâu ở Hà Nam phải đi cách ly

Một cô dâu ở huyện Kim Bảng (Hà Nam) bị đưa đi cách ly tập trung do tiếp xúc với khách đến dự đám cưới dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết, lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã lập chốt phong tỏa tạm thời thôn Gốm (xã Thuỵ Lôi), đồng thời đưa những người liên quan đi cách ly khi cô dâu tại một đám cưới ở thôn này tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.

Theo báo cáo, đám cưới tổ chức vào ngày 27/4, nhà trai ở thôn Gốm, cô dâu là chị Trần Thị P.A (quê Bắc Giang) tiếp xúc gần với chị Q.A (quê ở Vĩnh Phúc).

Chị Q.A. đến dự đám cưới chị P.A, đến ngày 3/5 thì được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Trần Thị P.A được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung ở Tam Hiệp, Pháp Vân (Hà Nội).

Hà Nam trước đó phong toả thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân do có các ca dương tính COVID-19.

Trong đêm 3/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Bảng đã họp khẩn, đồng thời lập chốt phong tỏa tạm thời thôn Gốm, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần tại đám cưới, xác định những trường hợp F2 cần cách ly tại nhà.

Qua xác minh, có gần 30 trường hợp tham gia đi đón dâu ở Bắc Giang thuộc trường hợp F1, trong đó thôn Gốm (Thụy Lôi) có 10 trường hợp, xã Khả Phong 1 trường hợp; xã Ngọc Sơn 1 trường hợp; còn lại ở các tỉnh khác, trong đó có người ở Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Lực lượng chức năng huyện Kim Bảng cũng vận động nhân dân trong thôn Thuỵ Lôi khai báo y tế trung thực về lịch trình tiếp xúc từ ngày 27/4 đến nay; hạn chế đi lại, chấp hành nghiêm quy định của cấp trên về phòng dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, đến sáng 4/5, 12 mẫu xét nghiệm trong đêm bước đầu đã cho kết quả âm tính.

Tác giả: TRƯƠNG HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP