Pháp luật

Khách đánh phụ nữ ở sân bay tá hoả nộp phạt

Hành khách đánh phụ nữ ở sân bay, không nộp phạt, đã “tá hoả” khi biết bị cấm bay 18 tháng.

Một hành khách đánh phụ nữ ở sân bay, không nộp phạt, đã “tá hoả” khi biết bị cấm bay 18 tháng (ảnh minh hoạ)

Tin từ nhà chức trách hàng không cho biết đang xem xét khả năng rút ngắn thời hạn cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với ông Nguyễn Duy Vinh (sinh năm 1959, là lao động tự do, trú tại số 178 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, Nghệ An).

Trước đó, ông Vinh đã có hành vi đánh người phụ nữ đi cùng chuyến bay từ Nga về Việt Nam nhưng sau đó không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của nhà chức trách.

Cụ thể, ông Vinh là hành khách đi trên chuyến bay SU290 của hãng hàng không Aeroflot từ sân bay Sheremetyevo (Nga) về Nội Bài sáng 3/3. Trong khi chờ lấy hành lý tại khu vực băng chuyền hành lý quốc tế đến 2 (nhà ga hành khách T2), ông này đã có hành vi to tiếng và tát vào mặt khách L.T.T. (sinh năm 1976), là người đi cùng chuyến bay.

Cùng ngày, Cảng vụ hàng không miền Bắc (HKMB) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vinh vì đã có hành vi hành hung hành khách tại khu vực hạn chế của sân bay, mức phạt 7,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, ông Vinh không nộp phạt trực tiếp tại Phòng tài chính – Kế toán Cảng vụ HKMB, quá hạn 10 ngày cũng tiếp tục chây ỳ không nộp phạt. Cảng vụ HKMB đã có văn bản số 390/CVMBPCTT ngày 13/3/2017 gửi ông Nguyễn Duy Vinh đôn đốc việc thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời có văn bản gửi UBND và Công an phường Đông Vĩnh, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đề nghị phối hợp, đôn đốc ông Nguyễn Duy Vinh chấp hành quyết định xử phạt nhưng ông Vinh vẫn không chấp hành.

Đáng lưu ý, tại văn bản đôn đốc, Cảng vụ HKMB đã nêu rõ: "Yêu cầu ông Nguyễn Duy Vinh hoàn thành việc nộp phạt ngay khi nhận được quyết định đôn đốc. Trường hợp không tự nguyện chấp hành, Cảng vụ HKMB sẽ áp dụng các biện pháp cưỡng chế thi hành theo luật định và ông Nguyễn Duy Vinh phải chịu mọi chi phí trong việc tổ chức cưỡng chế".

Căn cứ Điều 18 Nghị định số 92 về an ninh hàng không và trên cơ sở báo cáo của Cảng vụ HKMB, ngày 12/4/2017, Cục Hàng không VN đã ra quyết định cấm bay có thời hạn 18 tháng đối với ông Nguyễn Duy Vinh. Hiệu lực cấm bay bắt đầu từ ngày ra quyết định 24/4/2017 đến hết ngày 24/10/2018.

Sau thời hạn này, nếu ông Vinh đi lại bằng đường hàng không sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo, tính từ ngày 24/10/2018 đến ngày 25/4/2019.

Chỉ 6 ngày sau khi có quyết định cấm bay, ông Vinh mới chịu chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ HKVN, nộp 7,5 triệu đồng vào Kho bạc Nhà nước.
Tác giả: T.Bình
Nguồn: Báo Giao thông
  Từ khóa: sân bay ,phụ nữ ,hành khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP