Du lịch

Khách bật khóc khi cáp treo ở Phú Quốc treo lơ lửng

Chiều 27/10, khách đang đi cáp treo ra Hòn Thơm (Phú Quốc) bất ngờ bị dừng đột ngột khiến họ lo lắng, có khách đã khóc.

Ông Nguyễn Hữu Tuynh, Phó giám đốc Sun Group Phú cho biết chiều 27/10, anh Nguyễn Minh Sơn ở TP.HCM phản ánh khi ra đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) vui chơi, lúc trở về thì đoàn người này trở về An Thới thì cáp treo gặp sự cố. Do hệ thống cáp bị dừng đột ngột nên khách đã phản ánh vụ việc qua đường dây nóng của nhà đầu tư.

Theo các du khách, có nhiều người lần đầu đi cáp treo nên họ lo lắng. Khi bị treo lơ lửng giữa trời, xung quanh nắng nóng, vài người không mang theo nước uống nên có khách đã khóc.

Trên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Tân, 62 tuổi, đến từ TP.HCM, bức xúc: "Lần đầu tiên ra Phú Quốc, đi cáp treo cho biết mà bị treo lơ lửng giữa trời hơn 1 giờ, không có nước uống mà trời thì nóng như đổ lửa. Tui điện về cho vợ con, làm cả nhà khóc vì lo lắng".

"Điện lưới ở Phú Quốc sụt áp đột ngột, làm cáp ngừng chạy. Chúng tôi chạy hệ thống thủy lực đưa tất cả khách về nhà ga sau đó hơn một giờ", ông Tuynh chia sẻ với Zing.vn.

Cáp treo Hòn Thơm. Ảnh: Việt Tường.

Hơn nửa năm trước, Tập đoàn Sun Group khai trương tuyến cáp treo 3 dây nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm. Cáp treo Hòn Thơm có tổng chiều dài hơn 7.899 m, nối từ thị trấn An Thới qua các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa tới Hòn Thơm.

Cáp treo Hòn Thơm được tổ chức Guinness chứng nhận là cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới.

Với thiết kế gồm 69 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, vận hành ở vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s, cáp treo Hòn Thơm rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ An Thới tới Hòn Thơm xuống còn 15 phút thay vì 30 phút di chuyển bằng cano trên biển.

Nhà ga cáp treo ở Hòn Thơm (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cáp treo ,Kiên Giang ,Phú quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP