Thế giới

Khách Anh bị kết án tù 3 năm vì mang thuốc giảm đau cho chồng

Một phụ nữ Anh đã bị kết án tù và nộp phạt 5.611 USD vì mang thuốc giảm đau cho chồng tới Ai Cập.

Laura Plummer, 33 tuổi, bị bắt ngày 9/10 tại sân bay quốc tế Hurghada, thuộc vùng Biển Đỏ, Ai Cập, khi cảnh sát phát hiện 320 viên thuốc tramadol trong vali của cô, theo Guardian.

Laura bị kết tội tàng trữ trái phép và buôn lậu ma túy, buộc phải ký vào một văn bản thú tội dài 38 trang bằng tiếng Arabic dù cô không thể đọc hay hiểu bất cứ chữ nào.

Trong khi nhiều quốc gia cho phép sử dụng tramadol như một loại thuốc giảm đau có kê đơn, chính phủ Ai Cập cấm cá nhân mua bán loại thuốc này. Laura nói rằng cô mang thuốc đến cho người chồng Ai Cập, Omar Abdel-Azim, đang mắc chứng đau lưng.

Laura và Omar gặp nhau 5 năm trước tại thị trấn Sharm el-Sheikh, thị trấn nghỉ mát ở Biển Đỏ, khi Omar còn làm nhân viên cứu hộ. Họ đã kết hôn vào năm 2014 dưới dạng cuộc hôn nhân "urfi" - hai người tự tuyên bố là vợ chồng mà không cần báo cho gia đình.

Mohamed Othman, luật sư của nữ du khách Anh, chỉ ra rằng loại thuốc Laura mang theo không bị liệt vào danh sách thuốc cấm trong chỉ dẫn du lịch của Anh. Chính phủ nước này chỉ thêm cảnh báo cấm mang tramadol tới Ai Cập vào tháng 11, một tháng sau ngày Laura bị bắt.

Luật sư cũng bác bỏ cáo buộc buôn lậu ma túy, do Laura chỉ mang 320 viên thuốc, tiền vé máy bay đắt gấp đôi giá trị số thuốc.

Rachel Plummer, chị gái của nữ du khách, xác nhận Laura bị kết án tù 3 năm trong phiên xét xử hôm 26/12. Gia đình đang lên kế hoạch kháng cáo.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục trợ giúp Laura và gia đình cô sau quyết định của tòa án ở Ai Cập, và sứ quán của chúng tôi sẽ thường xuyên liên lạc với chính quyền Ai Cập."

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP