Cuộc sống

Khắc tinh của 'con giáp thứ 13' đưa 10.000 ông chồng trở về với vợ

Vợ của các đại gia hay có địa vị xã hội tìm đến Yu Feng nhờ 'giật' lại chồng từ bố nhí, với mức phí không dưới 15.000 USD.

Yu Feng, 45 tuổi, được truyền thông Trung Quốc gọi với cái tên "khắc tinh của con giáp thứ 13". Trong cuộc phỏng vấn với Laura Zhou, phóng viên tờ SCMP, Yu tâm sự cách giúp khách hàng, chủ yếu là những bà vợ đau khổ, bằng việc thuyết phục các ông chồng "chán cơm thèm phở" quay về với gia đình.

Tới nay, Yu Feng đã giải quyết ít nhất 10.000 vụ doanh nhân có bồ nhí. Ảnh: Laura Zhou.


- Anh nghĩ thế nào về hôn nhân?

- Tôi đã có gia đình và là cha của hai đứa con. Tôi tin hôn nhân là một phần thiết yếu và hạnh phúc của cuộc sống, thế nên, mọi người nên kết hôn.

Một số người than hôn nhân là gánh nặng nhưng tôi không đồng ý. Nếu bạn có đủ sự chăm sóc, vun vén, yêu thương, bạn sẽ không phải đối mặt với những khó khăn như vậy.

Tôi dành 2/3 thời gian mỗi tháng cho công việc của mình, một công việc luôn phải đi công tác. Vợ tôi không kêu ca, trách móc mà chỉ nói, tôi đang cứu vãn hôn nhân của nhiều người khác. Bà xã hoàn toàn hiểu mức độ khó khăn mà công việc tôi đang làm mang lại.

Chuyện trò, thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau là ba yếu tố quan trọng để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tôi không lừa dối vợ mình, bởi tôi có đủ sự giao tiếp và thấu hiểu cô ấy. Điều đó, tôi cho là quan trọng.

- Anh bắt đầu công việc làm "người tư vấn hôn nhân" như thế nào?

- Tôi học ngành tâm lý học ở trường đại học. Những năm 1990 là thời điểm nhiều người bắt đầu lao vào kinh doanh và tôi không là ngoại lệ. Tôi rời làng quê ở tỉnh Giang Tô để tới thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Tại đây, tôi cùng một người bạn khởi nghiệp với văn phòng tư vấn. Thời điểm đó, mọi người vẫn còn e dè và ngần ngại khi chia sẻ những vấn đề trong mối quan hệ của mình với người lạ.

Khoảng năm 2005 - 2006, tôi nhận thấy có một số lượng ngày càng tăng các vụ việc ông chồng "ăn bánh trả tiền" với người phụ nữ khác. Mọi người ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn và một số người xuất thân từ các vùng nông thôn nghèo khó trở nên bất mãn với cuộc sống tình cảm vốn có của mình, nhất là những người đàn ông để lại gia đình sau lưng để lên thành phố làm việc. Các ông chồng ấy bắt đầu tìm kiếm thú vui ở hộp đêm, quán bar và có mối quan hệ ngoài luồng không phải là điều khó hiểu.

Từ năm 2009, tôi thấy một sự gia tăng đáng ngạc nhiên các vụ ngoại tình, với 80 % liên quan tới chồng cặp bồ.

- Công ty của anh đã làm gì?

- Công ty tư vấn hôn nhân của tôi có trụ sở tại thành phố Trùng Khánh, với hơn 30 nhân viên, cung cấp nhiều dịch vụ cho các khách hàng khắp cả nước. Hàng ngày, chúng tôi phải xử lý nhiều vụ việc, chủ yếu liên quan tới ngoại tình.

Chúng tôi có ba đội: Cố vấn, điều tra viên và nhân viên xã hội. Điều tra viên là những người thực hiện cuộc hỏi và phân tích tất cả thông tin thu thập được. Nhân viên xã hội sẽ nói chuyện với các cô bồ nhí.

- Khách hàng sẽ phải trả phí bao nhiêu cho các dịch vụ của công ty anh?

- Đối với tư vấn, chúng tôi thu phí khoảng từ 180 USD đến hơn 220 USD mỗi giờ, còn liên quan tới cặp bồ, phí sẽ không dưới 15.000 USD. Tuy nhiên, tổng chi phí cuối cùng phụ thuộc vào khối lượng công việc và mức độ khó khăn của từng vụ.

Có ba loại vụ việc mà chúng tôi không bao giờ nhận làm. Đó là những vụ không thể cứu vãn, liên quan tới hôn nhân bất hợp pháp hoặc các cô nhân tình muốn thay thế vị trí của người vợ.

Phần lớn chồng của các khách hàng tìm đến chúng tôi là những người rất thành công trong kinh doanh, hoặc có địa vị cao trong xã hội. Tới nay, tôi đã xử lý hơn 10.000 trường hợp như vậy rồi.

- Những cô nhân tình có ảnh hưởng gì tới các gia đình Trung Quốc điển hình?

- Một mối quan hệ ngoài luồng có thể dễ dàng phá hủy hạnh phúc của một gia đình. Việc tồn tại người thứ ba có ảnh hưởng xấu tới cha mẹ và con cái. Trong một số vụ cực đoan, người chồng tức giận trước cách phản ứng của người vợ mà dẫn tới hành động bạo lực. Không ít người người lại vờ như không có chuyện gì xảy ra, chỉ để "giữ nguyên hiện trạng". Nhưng dần dần nếu không có gì cải thiện, gia đình đó sẽ sụp đổ.

- Anh có thể làm gì để giúp những gia đình ấy?

- Trước tiên, chúng tôi cố gắng tìm ra lý do tại sao người chồng lại có nhân tình. Sau đó, chúng tôi giúp cặp vợ chồng đang trục trặc nói chuyện với nhau nhiều hơn. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng sẽ chuyển biến xấu, nếu hai người không có sự tương tác, trò chuyện cùng nhau. Tiếp theo, chúng tôi gắng thuyết phục người thứ ba bỏ cuộc. Ban đầu, phần lớn các cô bồ đều từ chối nhưng chúng tôi dùng nhiều cách hợp pháp để gặp, để cô ta nói lên quan điểm về mối quan hệ này. Đôi khi, họ còn nhờ chúng tôi giúp đỡ.

Chúng tôi cũng tổ chức nhiều buổi nói chuyện trước công chúng và phối hợp cùng các địa phương, cũng như tổ chức, hội phụ nữ nhằm giúp các bà vợ đang gặp vấn đề như vậy.

- Anh có thể kể về một trường hợp cụ thể?

- Chúng tôi từng giúp một bà vợ có chồng cặp với con gái của đối tác làm ăn. Cô bồ này kém chồng bà ấy hơn 10 tuổi và nhất quyết không từ bỏ việc qua lại với người tình lớn tuổi.

Cô ta chuyển tới tỉnh Hải Nam, mở nhà nghỉ và chồng khách hàng của tôi tới đó thường xuyên. Tôi và đồng nghiệp đóng là khách du lịch tới Hải Nam. Chúng tôi mời cô gái đó ăn tối và để cô ấy nghe lỏm cuộc điện thoại từ "em họ tôi". "Người em" này đang trục trặc trong chuyện tình cảm khi gặp gỡ một người đàn ông đã có gia đình.

Tôi bảo "em họ" rằng người đàn ông đó đang dừa dối cô ấy và cả những điều xấu xa về anh ta. Cô gái đó bắt đầu cân nhắc chuyện của mình. Ba tháng sau, chồng của khách hàng đã trở về với gia đình mình.

- Anh nghĩ người chồng có bồ là đúng hay sai?

- Không phải tất cả các cô bồ đều xấu. Trong hầu hết vụ việc, họ là các cô gái trẻ cả tin trước lời hứa trời bể của những người đàn ông. Được hứa hẹn như vậy, họ bắt đầu mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trung Quốc đang trải qua những thay đổi chóng mặt về xã hội và kinh tế. Những giá trị về hôn nhân của con người cũng thay đổi theo. Chúng ta phải hướng dẫn các cô gái trẻ và cả các cặp vợ chồng, dạy họ cách thay đổi những hành vi không phù hợp.

Tác giả: Hà Phương Theo SCMP

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP