Trong tỉnh

Khắc phục sạt lở tuyến Quốc lộ 16

Mưa lớn liên tiếp những ngày qua khiến QL 16 có nhiều đoạn bị sạt lở taluy nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp với các địa phương khắc phục sạt lở để thông đường.

Tuyến Quốc lộ 16 (đường tây Nghệ An) dài hơn 200 km nối từ tỉnh Thanh Hóa đi qua địa bàn các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong. Sau những ngày mưa lớn vừa qua có nhiều vị trí sạt lở ta luy âm, ta luy dương.

Trong đó, đoạn đi qua xã Đồng Văn bị hư hỏng nặng nhất, hiện có trên 20 điểm sạt lở lớn nhỏ, ước tính có trên 60.000 m3 đất đá bị sạt lở.

Đơn vị quản lý giao thông san gạt thông đường đoạn km 204+00 xã Đồng Văn, Quế Phong. Ảnh: Văn Trường

Ông Phan Hải Hà, cán bộ kỹ thuật của Công ty CP quản lý XD cầu đường Nghệ An cho biết: Đơn vị quản lý 49 km tuyến Quốc lộ 16, hiện chúng tôi đã điều động 7 máy xúc, san gạt ở các vị trí. Tính đến thời điểm này đã san gạt được khoảng trên 25.000 m3 đất đá, đến hết hôm nay (18/10) sẽ thông xe 1 làn đường tại các vị trí ách yếu.

Để xử lý dứt điểm các vị trí trên chúng tôi tiếp tục cho máy xúc san gạt các điểm sạt lở, bù phụ ta luy âm. Hết mùa mưa sẽ tiến hành kè rọ đá ta luy âm và kè các điểm sạt lở núi.

Tác giả: Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: sạt lở ,khắc phục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP