Giải trí

Khả Ngân nói gì khi vai Tuệ Nhi bị ghét?

Lần đầu tiên Khả Ngân Bắc tiến làm phim truyền hình. Cô được các đạo diễn trẻ “chọn mặt gửi vàng” vai chính, Tuệ Nhi, trong phim “11 tháng 5 ngày”. Chuyên trị những vai xinh đẹp, dễ thương, lần đầu Khả Ngân thử thách mình trong một vai diễn đòi hỏi sự gai góc.

Lý do bạn nhận lời tham gia phim “11 tháng 5 ngày”?

Diễn viên Khả Ngân: Phim nói vấn đề giới trẻ hiện nay, những anh chàng, cô nàng có tính độc lập quá cao, cứ nghĩ mình có thể kham được tất cả mọi việc. Nhưng họ không lường được suy nghĩ và hành động của mình ảnh hưởng đến người xung quanh rất nhiều. Nội dung kịch bản quá cuốn hút tôi, bởi tôi cũng là một người trẻ.

Đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh nói vai Tuệ Nhi trong “11 tháng 5 ngày” là thách thức mà cũng là cơ hội với Khả Ngân. Bạn thấy sao?

Diễn viên Khả Ngân: Tôi nhận kịch bản từ năm ngoái, nhưng có lẽ do tình hình dịch bệnh nên mãi đầu tháng 3 tôi mới bay ra Hà Nội để làm phim. Bây giờ tôi vẫn đang ở Hà Nội.

Khi nhận được kịch bản tôi thấy thú vị, bởi đây là thách thức lớn với tôi, vai Tuệ Nhi khác hẳn những vai trước giờ tôi quay. Vai diễn này nhiều màu sắc hơn, chiều sâu hơn. Nhân vật Tuệ Nhi cũng khác xa tôi ở ngoài đời.

Vài ví dụ nhỏ: Trong kịch bản, nhân vật Tuệ Nhi gần gũi với bố và bà. Tôi thấy mình có lợi thế vì ngoài đời, tôi gắn bó với bà. Nhưng trong phim thì Tuệ Nhi lại khắc khẩu với bà. Ngoài đời, tôi rất tình cảm với bà, nên đây là thách thức khi hóa thân. Nhiều người đã biết, từ bé tôi không ở gần bố mẹ. Tôi không biết tình cảm của con gái với bố như thế nào. Tôi chưa có trải nghiệm sống. Đây lại là khó khăn nữa với tôi khi nhập vai…

Khả Ngân từng được giao vai nữ chính trong "Hậu duệ mặt trời", phiên bản Việt (Ảnh: NVCC)

Cô gái xinh đẹp, mảnh mai như bạn có vẻ lại ham thử thách, khám phá bản thân?

Diễn viên Khả Ngân: Đúng rồi. Tôi vào quay phim “11 tháng 5 ngày” trong tâm trạng vừa hào hứng, vừa hồi hộp. Không biết quá trình quay sẽ diễn ra như thế nào, tập đầu tiên phát sóng khán giả đón nhận ra sao?...

Đây là lần đầu tiên bạn Bắc tiến để tham gia phim truyền hình?

Diễn viên Khả Ngân: Ồ, chị nhắc tôi mới nhớ. Đúng thế, đây là lần đầu tôi Bắc tiến để làm phim truyền hình. Tôi không biết ra ngoài này ê- kip làm việc ra sao, các anh chị cô chú diễn viên diễn như thế nào, không biết mình có hòa hợp với ê-kíp hay không…

Bao nhiêu câu hỏi đặt ra. Và điều khó khăn trên hết là: Ngôn ngữ vùng miền. Tôi giọng Nam, tất nhiên xuất thân nhân vật cho phép tôi dùng giọng Nam. Nhưng vùng miền khác nhau, thoại với nhau lúc đầu khá khó khăn vì tôi chưa bắt nhịp được với các anh chị trong đoàn. Thậm chí trong lúc làm việc phải trao đổi với nhau có khi tôi còn không hiểu hết. Mọi người trao đổi với tôi một hồi, tôi quay ra hỏi: Là sao, em vẫn chưa hiểu. (cười). Tôi khá hoang mang vì nếu cứ như vậy hoài thì tiến độ làm việc sẽ chậm trễ. Nhưng tôi cố gắng làm quen và vỡ ra nhiều điều.

Thí dụ, ngoài này dùng từ “nhé”, “nhá” ít khi dùng từ “nha”. Các cô gái miền Nam hay nói: “Tôi cũng yêu anh chứ bộ”. Ngoài này, không nói thế. Người Bắc xưng “tôi” chứ không “tui”… Tôi là người Nam nên giữ giọng Nam, không thay đổi nhiều. Tôi cũng không dám giả giọng Bắc. Nhưng đây cũng là cơ hội để đài từ của tôi tốt hơn, phát âm rõ ràng hơn. Tôi quan sát các anh chị diễn viên khác cũng học hỏi được nhiều điều, có những điều trước đây tôi chưa từng biết.

Khả Ngân trong vai Tuệ Nhi, phim "11 tháng 5 ngày"

NSƯT Quang Thắng nói: Tìm được một diễn viên không chỉnh sửa như Khả Ngân ở Việt Nam bây giờ rất khó. Vì sao Khả Ngân không chỉnh sửa, trong khi nhiều diễn viên nữ rất chú ý “tân trang”?

Diễn viên Khả Ngân: Tôi không phản đối phẫu thuật thẩm mỹ vì ngành này mang lại sự tự tin cho nhiều người. Nhưng với cá nhân tôi, bây giờ tôi còn làm nghề, còn sử dụng cơ mặt nhiều . Hơn nữa, tôi còn tập thể thao, tập võ, đánh, đấm, đá, nếu chẳng may làm sao thì chắc tôi mất nghề quá! Sau này, khi có tuổi thì tôi sẽ sửa. Lúc đó tân trang lại mới cũng không muộn (cười).

Vì sao bạn chọn rèn luyện sức khỏe bằng bộ môn boxing?

Diễn viên Khả Ngân: Có khoảng thời gian tôi đã nghỉ. Nhưng sau đó quay lại. Môn boxing dạy cho tôi nhiều thứ như sự tập trung, kiên nhẫn, chịu đựng, chịu khó. Nên trong suốt khoảng thời gian ở ngoài này để quay phim, rảnh rỗi giờ nào tôi tranh thủ luyện tập thể thao, để có thể có sức khỏe, đầu óc minh mẫn.

Một cảnh trong "11 tháng 5 ngày" với diễn xuất của Khả Ngân

Hai đạo diễn của “11 tháng 5 ngày” đều trẻ. Điều này có thú vị với bạn?

Diễn viên Khả Ngân: Thời gian đầu, tôi chưa quen ê-kip. Nhưng tất cả anh chị ngoài này đều dễ thương, nhiệt tình chia sẻ, chịu khó ngồi xuống nói chuyện với nhau. Ban đầu, tôi chưa hiểu ý đạo diễn nhưng về sau thì mọi chuyện rất ổn. Ba anh em ngồi với nhau trao đổi về nhân vật, khi đã bắt đầu hiểu nhau thì làm việc rất nhanh, rất dễ, suôn sẻ. Gần như không có khó khăn.

Tuệ Nhi mới lên sóng đã bị ghét. Bạn có đọc bình luận của khán giả không?

Diễn viên Khả Ngân: Tôi cũng lén đọc (cười) để biết khi xem phim khán giả suy nghĩ thế nào về bộ phim, về nhân vật. Tôi thấy cũng có nhiều ý kiến trái chiều nhưng cảm ơn khán giả, vì có quan tâm khán giả mới bình luận.

Hai tập đầu khán giả ghét Tuệ Nhi vô cùng. Tôi đọc được nên cũng lo, cũng sốc. Không ngờ phản ứng của khán giả mạnh đến vậy. Nhưng cũng có một phần vui vì nếu mọi người ghét nhân vật do tôi thủ vai đến thế có nghĩa phần nào tôi đã thành công.

Trước khi lên sóng, các anh chị trong đoàn phim cũng nhắn tin động viên tôi: “Tập 1, tập 2, những tập đầu thì khán giả sẽ ghét nhân vật Tuệ Nhi, nếu đọc được nên giữ vững tinh thần, cố gắng làm tốt ở những phần sau”. Tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn hú hồn với phản ứng của khán giả. Bà tôi, mẹ nuôi của tôi gọi điện hỏi: “Trời ơi, mày đóng cái vai gì mà để cho mọi người ghét dữ vậy, rồi ra ngoài người ta ghét mày luôn” (cười).

Bạn vừa phải nhập viện?

Diễn viên Khả Ngân: Tôi nằm viện cỡ 2 tuần, mới ra được đôi ngày thôi. Bác sỹ bảo tôi bị suy nhược cơ thể quá nhiều, tinh thần căng thẳng, nên cần nghỉ ngơi.

Vì lịch trình khá dày. Dịch COVID căng thẳng, vai này lại nặng nên tôi cần phải tập trung và cố gắng. Nhiều khi tôi mơ thấy nhân vật vì nghiền kịch bản nhiều.

Tôi ra Hà Nội đúng mùa hè, dù có khỏe mạnh, có thể thao nhưng với lịch trình làm việc căng, thời tiết nắng nóng, quay trong phòng hay ngoài trời đều “chết” vì không có máy lạnh, không chỉ riêng tôi đâu mà các anh, chị, cô, chú trong đoàn phim đều mệt. Song tất cả chúng tôi đều luôn cố gắng.

Khả Ngân tên thật là Trần Thị Kim Ngân, sinh năm 1997, tại Sài Gòn

Tác giả: Đào Nguyên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP