Trong tỉnh

Kết quả xét nghiệm Covid-19 lao động Nghệ An cùng chuyến bay với ca bệnh thứ 51

Một nam bệnh nhân ở xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đi trên chuyến bay có bệnh nhân thứ 51 dương tính với Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tối ngày 17/3, Tiến sỹ Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận trường hợp nam bệnh nhân ở xã Quỳnh Giang trở về trên chuyến bay QR968 ngày 13/3 cùng ca bệnh số 51 có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Hiện, bệnh nhân vẫn đang được cách ly theo dõi.
Như đã thông tin, chiều 16/3, nam bệnh nhân đột nhiên có biểu hiện sốt cao nên đã được chuyển vào cách ly điều trị tại Trung tâm bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Tối 16/3, anh được lấy mẫu xét nghiệm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Một khu cách ly y tế tại Nghệ An.

Cũng trong ngày 17/3, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức 14 đoàn công tác đi về 12 huyện, thị, thành phố để thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho 80 trường hợp đang được cách ly tập trung tại cơ sở y tế. Những trường hợp này đều đi từ châu Âu và các nước vùng dịch trở về.

“Ngay trong tối nay, 80 mẫu bệnh phẩm này sẽ được chuyển ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện xét nghiệm. Trường hợp nào có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ cho cách ly tại nhà”, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết thêm.

Quảng Nam: Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng

Ngày 17/3 UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 708/QĐ/UBND về việc tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng trên địa bàn để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Theo đó các hoạt động kinh doanh dịch vụ bị tạm đình chỉ trên phạm vi toàn tỉnh, bao gồm dịch vụ truy nhập internet công cộng và trò chơi điện tử; dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke; dịch vụ xoa bóp (massage); khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim.

Thời gian tạm đình chỉ các hoạt động kể từ ngày 17/3 đến khi cơ quan có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản hủy bỏ quyết định này. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các ngành chức năng và UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân không chấp hành theo nội dung quyết định này.

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh Quảng Nam, đến thời điểm hiện tại, ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 307 mẫu xét nghiệm, trong đó: 3 mẫu dương tính; 262 mẫu âm tính và 42 mẫu đang chờ kết quả.

Tính đến hết ngày 17/3, có 9 du khách đã hết thời hạn cách ly 14 ngày và đã về nước. Hiện tại còn 187 người nước ngoài đang được các cơ quan chức năng Quảng Nam tiếp tục tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Tác giả: THU HIỀN - HOÀI VĂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP