Trong tỉnh

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của bệnh nhân từ BV Bạch Mai về có biểu hiện ho, sốt

Qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng kết luận ông Ng.V.Q. (trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), có biểu hiện ho sốt khi thăm khám ở Bệnh viện Bạch Mai về, âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng ngày 1-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An, cho biết kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông Ng.V.Q. (trú xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) là âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Đoàn An Điều Dưỡng 40, một khu cách ly người trở về từ vùng dịch ở Nghệ An

Trước đó, ông Ng.V.Q. bị rắn cắn, được người nhà đưa ra Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội) điều trị trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19. Sau khi trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, ông Q. có một số biểu hiện như ho, sốt.

Ngày 30-3, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành đã có công văn hỏa tốc đề nghị cơ quan chức năng rà soát những người tiếp xúc gần với ông Ng.V.Q., phun hóa chất tiêu độc, khử trùng quanh khu vực ông Q. sinh sống. Tổ chức tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, chuẩn bị phương án cách ly tập trung đối với những người tiếp xúc gần với ông Q..

Tại TP Vinh, có một trường hợp trở về từ Bệnh viên Bạch Mai cũng có những biểu hiện bất thường về sức khỏe, các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với Covid-19.

Hiện, Bệnh viện Bạch Mai hiện là ổ dịch Covid-19 lớn nhất nước. Thời gian gần đây, có gần 1.000 người Nghệ An đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám và điều trị bệnh. "Hiện tại chúng tôi đã cho cách ly tất cả những người trên, theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời" - ông Định cho biết.

Tác giả: Đức Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP