Thể thao

Kết quả Pháp 1-0 Bỉ: Pháp lần thứ 3 vào chung kết World Cup

Thi đấu chững chạc và chiến thuật hợp lý, Pháp đánh bại đội tuyển Bỉ với bàn thắng duy nhất của Samuel Umtiti để trở thành đội bóng đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết World Cup 2018.

Hai đội bóng có hàng công mạnh nhất World Cup 2018 đã nhập cuộc rất ấn tượng ở trận Bán kết đầu tiên. Đội tuyển Bỉ là đội chơi lấn lướt hơn trong nửa đầu hiệp 1 với những cơ hội bị bỏ lỡ của Lukaku, Eden Hazard và Kevin De Bruyne trong khi đội tuyển Pháp chơi tốt dần hơn và chiếm lĩnh thế trận trong nửa cuối hiệp 1 nhưng những Pavard, Griezmann hay Giroud cũng không một lần chọc thủng lưới Thibaut Courtois.

Umititi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hiệp 1 của trận đấu trôi qua với tỷ số 0-0. Nhưng ngay trong những phút đầu của hiệp 2, trung vệ Samuel Umtiti đã đưa đội tuyển Pháp vượt lên với một tình huống không chiến dũng mãnh sau pha phạt góc bên cánh phải. Fellaini là người mắc lỗi và cú đánh đầu của Umtiti không cho Courtois cơ hội cản phá. Pháp dẫn 1-0 ở phút 51.

Bỉ sau đó điên cuồng dồn lên tấn công, tuy nhiên, trong một ngày mà đội tuyển Pháp thi đấu chững chạc và rất hợp lý, họ kìm hãm hoàn toàn đội tuyển Bỉ để khiến cho những mũi nhọn của đội bóng áo đỏ phải câm lặng.

Kết thúc 90 phút, Pháp giành chiến thắng tối thiểu và trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào trận chung kết tại World Cup 2018 để chờ đợi đối thủ trong trận bán kết thứ hai diễn ra vào ngày 12/7 giữa Anh và Croatia. Đây là lần thứ 3 Pháp góp mặt ở chung kết World Cup sau năm 1998 và 2006.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Pháp ,Bỉ ,World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP