Thể thao

Kết luận kiểm tra: Vi phạm của Chi ủy, Chi bộ VFF là nghiêm trọng

Chiều 17-7, Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã công bố kết luận kiểm tra đối với Chi bộ VFF, trong đó có trách nhiệm của Bí thư Chi bộ là ông Trần Quốc Tuấn và phó Bí thư Chi bộ, ông Lưu Quang Điện Biên.

Tối 17-7, Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết chiều cùng ngày, tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để công bố kết luận kiểm tra đối với Chi bộ VFF.

Đại diện Chi uỷ Chi bộ VFF nhiệm kỳ 2015-2017 - Ảnh: VFF

Nguồn tin cho hay tại buổi công bố, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chỉ rõ những vi phạm của Chi bộ VFF nhiệm kỳ 2015-2017 và 2017-2020 là "nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức lãnh đạo của tổ chức đảng trong Cơ quan VFF ".

"Những vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF trách nhiệm chính thuộc về tập thể Chi ủy, sau đó là Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ. Các ủy viên và toàn thể đảng viên trong Chi bộ đều có trách nhiệm trong việc để xảy ra những vi này. Bí thư Chi bộ với cương vị là người đứng đầu cấp ủy, chịu trách nhiệm chính về các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF. Với cương vị là người đứng đầu, Bí thư Chi bộ VFF phải chịu kỷ luật cao hơn hình thức kỷ luật của Chi ủy vì để xảy ra các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ VFF trong thời gian qua. Phó Bí thư Chi bộ chịu trách nhiệm sau Bí thư về các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF, đồng thời cũng chịu hinh thức kỷ luật chung cùng với Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF và với cương vị là Phó bí thư, phải chịu hình thức kỷ luật sau Bí thư vì để xảy ra các vi phạm của Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF trong thời gian qua"- nguồn tin cho biết thêm.

Nguồn tin cho biết trên cơ sở những kết luận trên, Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương yêu cầu: "Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo: Đảng ủy Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) tiến hành xem xét thi hành kỷ luật đối với tập thể chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017 và tập thể, Chi bộ Cơ quan VFF theo quy định tại Điều 8, Điều 9, Điều 12, Điều 14 của Quy định số 263-QĐ/IW ngày 8-10-2014 của Bộ Chính trị về xử lý tổ chức đảng vi phạm.

Đảng ủy Tổng cục TDTT chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cá nhân, căn cứ tính chất, mức độ vi phạm nêu trên của Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ, các chi ủy viên, đảng viên trong chi bộ để tiến hành xem xét, xử lý, thi hành kỷ luật theo Quy định số 102QĐ/TW ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về Xử lý đảng viên vi phạm.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục TDTT kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát đối với Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF. Theo quy chế làm việc, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương thông báo để Chi ủy, Chi bộ Cơ quan VFF, Đảng ủy Tổng cục TDTT, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch biết, triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối trước ngày 31-7-2018.

Giao Phòng nghiệp vụ III Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối theo dõi, đôn đốc thực hiện Thông báo kết luận".

Theo quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm (102-QĐ/TW), hậu quả do hành vi vi phạm của đảng viên gây ra được chia làm 4 "cấp độ": ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Tương đương có 4 "cấp độ" về hình thức kỷ luật (dành cho đảng viên chính thức): khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ. Trong khi xử lý sẽ xem xét quyết định đối với từng trường hợp cụ thể, các tình tiết giảm nhẹ hay tăng nặng mức kỷ luật đảng sẽ được cân nhắc.

Cũng theo nguồn tin, theo như kết luận kiểm tra của Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương thì hình thức kỷ luật Chi bộ VFF là "khiển trách", còn đối với Bí thư Chi bộ là ông Trần Quốc Tuấn và phó Bí thư Chi bộ - ông Lưu Quang Điện Biên sẽ nặng hơn một mức.

Trước đó, đoàn Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã 2 lần tới Chi bộ VFF để công bố dự thảo kết luận kiểm tra đối với những vi phạm của ông Tuấn.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 18-4, tại trụ sở Tổng cục TDTT (TP Hà Nội), Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã công bố quyết định kiểm tra đối với ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, vì liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Chương, nguyên quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014, tố cáo ông Thắng vô trách nhiệm trong công tác quản lý.

Chiều 19-4, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đến Chi bộ VFF để công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Chi bộ VFF. Lúc đó, Đảng bộ Tổng cục TDTT cũng đang trong quá trình kiểm tra ông Trần Quốc Tuấn.

Trước đó, ông Trần Quốc Tuấn đã bị cơ quan kiểm tra của Đảng bộ Tổng cục TDTT kiểm tra nhiều dấu hiệu vi phạm. Ngoài nội dung kiểm tra "điều chuyển cán bộ, chấm dứt hợp đồng lao động đối với cán bộ quản lý không mắc khuyết điểm", ông Tuấn cũng đang bị cơ quan kiểm tra kiểm tra với nội dung "Thay biển số xe từ biển trắng sang biển 80A xanh sai quy định Nhà nước" và "Đưa vợ, người thân nắm toàn bộ chi tiêu bếp ăn của vận động viên".

Ngày 18-6, trả lời báo chí, ông Trần Quốc Tuấn cho biết rất bất ngờ với những thông tin về cá nhân mình, trong số đó có nhiều thông tin sai lệch, vì ông có quá nhiều việc nên đã giao cho các phòng ban xử lý. "Người phụ trách bếp ăn ở VFF có tên trùng với tên vợ tôi nên đã xảy ra kiện cáo cho rằng tôi đưa người nhà vào phụ trách nhà ăn ở VFF để tư lợi. Tôi không muốn phải tranh cãi trên truyền thông, những cái gì đúng thì rồi người ta cũng sẽ hiểu thôi"- ông Tuấn nói.

Tác giả: Huy Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: kết luận ,kiểm tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP