Cuộc sống

Kết hôn 3 năm mới có thai, chưa kịp mừng đã phát hiện bí mật đau đớn

Tôi không trách móc gì anh bởi dù sao chúng tôi đến với nhau cũng không hẳn là do tình yêu. Nhưng tôi thiết nghĩ, khi đã có đứa trẻ thì anh nên trách nhiệm với sự lựa chọn của mình chứ không phải lưu luyến người cũ như vậy.

Tâm sự bạn đọc:

Mỗi lần nhìn đứa con mới lọt lòng, tôi lại tự hỏi bản thân mình quyết định như vậy là đúng hay sai.

Ngày tôi đau đớn trong bệnh viện là ngày anh đang vi vu bên châu Âu với người tình – mối tình đầu của anh và cũng là tiểu tam trong chính cuộc hôn nhân của chúng tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể tha thứ cho một người đàn ông bội bạc nhưng khi gặp anh, yêu anh, tôi đã bất chấp cả việc trong lòng anh vẫn còn bóng hình của người khác.

Tôi và anh gặp nhau do hai bên gia đình mai mối. Nói chuyện vài lần, chúng tôi đều thấy đối phương phù hợp để trở thành bạn đời từ gia cảnh, công việc đến mục tiêu sống. Mọi chuyện có lẽ đã rất tốt đẹp nếu như tình cũ của anh không xuất hiện khi cái thai trong bụng tôi được 3 tháng sau gần 3 năm chạy chữa.

Ảnh minh họa.

Anh bắt đầu rơi vào trạng thái phân vân, lưu luyến tình cũ. Tôi biết anh dằn vặt khi lương tâm không cho phép bỏ rơi mẹ con tôi.

Tôi không trách móc gì anh bởi dù sao chúng tôi đến với nhau cũng không hẳn là do tình yêu. Nhưng tôi thiết nghĩ, khi đã có đứa trẻ thì anh nên trách nhiệm với sự lựa chọn của mình chứ không phải lưu luyến người cũ như vậy.

Và có phải vì tôi coi như không biết gì nên anh nghĩ rằng anh có thể sống cuộc sống năm thê bảy thiếp ư? Anh nói với tôi đi công tác nhưng thực ra lại là đi du lịch với người phụ nữ kia. Cô ta thậm chí còn gửi ảnh hai người cho tôi.

Tôi vì quá tức giận nên đã sinh non dù ngày sinh lẽ ra còn gần 5 tuần nữa. Anh vội vã quay về nhưng tôi đã quyết định ra tháng sẽ về nhà mẹ đẻ và gửi lại anh tờ giấy ly hôn.

Anh cầu xin tôi tha thứ. Anh nói muốn ở cùng tôi và con song tôi quyết từ chối. Tôi sẽ ly hôn.

Thế nhưng, miệng nói quyết liệt là vậy sao lòng tôi lại xót xa quá mỗi khi nhìn con lớn lên từng ngày vắng bóng cha. Nhìn bé say trong giấc nồng, tôi lại tự hỏi mình có nên tha thứ cho anh không để con cái có được một gia đình vẹn tròn?

Chuyên gia tư vấn:

Một người đàn ông ngoại tình lại còn khiến vợ mình sinh non thì thật sự không đáng để được tha thứ. Nhưng bạn đã thấy đó, anh ta tha thiết hối lỗi, vậy thì bạn cần xem xét lời xin lỗi của anh ta có đồng nghĩa với việc anh ta sẽ chấm dứt hoàn toàn với cô người yêu cũ kia hay không?

Việc bạn tha thứ hay không là phụ thuộc vào chính trái tim của bạn. Bạn quay lại nhưng trong lòng vẫn hằn học, vẫn nghi ngờ, vẫn tổn thương thì liệu hạnh phúc có lâu dài? Bạn không muốn tha thứ nhưng lòng vẫn nhớ anh ấy, vẫn băn khoăn về anh ấy thì liệu có thể vui vẻ bước tiếp?

Bé con của các bạn là một lẽ, nhưng hạnh phúc cả đời sau này của các bạn cũng quan trọng. Hãy suy nghĩ thật kỹ và đưa ra lựa chọn phù hợp nhé. Chúc bạn hạnh phúc, cô gái của Mai Tình Yêu.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP