Trong tỉnh

Kết đắng cho kẻ giấu vợ ốm yếu đi buôn “cái chết trắng”

Khi đưa vợ đi khám ở bệnh viện, Quang Văn Nghệ đã giấu ma túy để tiện bán. Khi bị công an bắt, người vợ như ngã quỵ trước hành vi của Nghệ.

Giấu vợ ốm yếu buôn ma túy

Phiên tòa xét xử Quang Văn Nghệ (40 tuổi), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy người vợ ốm yếu cũng đến dự phiên tòa. Vốn có gia đình hạnh phúc nhưng do bản tính “siêng ăn, nhác làm” nên Nghệ bị lợi nhuận kếch xù của ma túy cuốn hút. Quang Văn Nghệ tham gia vào đường dây buôn bán ma túy xuyên Việt.

Năm 2008, Nghệ bị TAND tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù vì liên quan đến ma túy. Năm 2014, ra tù không được bao lâu, Quang Văn Nghệ lại sa vào con đường cũ. Và lần này, Nghệ bị tuyên phạt 4 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Do cải tạo tốt nên Nghệ được mãn hạn tù trước 1 năm. Tưởng rằng lần này, Nghệ sẽ đoạn tuyệt với “nàng tiên nâu”, cùng vợ nuôi nấng con nên người. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn giấu vợ để buôn ma túy. Vợ Nghệ nhiều lần khuyên răn chồng không được dính đến “cái chết trắng” ấy nhưng người đàn ông này vẫn không chịu thức tỉnh.

Quang Văn Nghệ giao du với bạn bè xã hội trong đó có Vũ Văn Cường (35 tuổi), trú tại phường Quỳnh Xuân, TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Đối tượng Cường từng 4 lần bị đưa ra xét xử về các tội Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản. Cường cũng là đối tượng nghiện ma túy. “Cặp bài trùng” này đã cấu kết với nhau để buôn "hàng trắng". Tại phiên tòa, 2 bị cáo khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào sáng 18/3/2020, người đàn ông tên Hải gọi điện cho Vũ Văn Cường đặt mua ma túy cho bạn. Hai bên thống nhất giá 10 gói hồng phiến 40 triệu đồng.

Quang Văn Nghệ và Vũ Văn Cường tại phiên tòa


Có khách đặt "hàng", chiều cùng ngày, Cường gọi điện cho Nghệ nhờ mua giúp hồng phiến. Nghệ cho Cường biết 10 gói giá 25 triệu đồng. Ngày hôm sau, Cường đưa cho Nghệ 25 triệu đồng nhờ mua ma túy. Nếu mua được ma túy Cường sẽ trả cho Nghệ thêm tiền công.

Có khách đặt hàng, Nghệ đi vào rừng gặp người Lào nhưng chỉ mua 9 gói hồng phiến, khối lượng 168,5 gam. Mua được "hàng", Nghệ đưa về cây xăng gần nhà cất giấu.

Sáng 20/3/2020, Nghệ đi đến khu vực đường Quốc lộ 36, thuộc xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu giao ma túy cho Cường và đi theo để lấy tiền công vận chuyển. Tuy nhiên, khi đến khu vực xây xăng thuộc phường Quỳnh Thiện, TX.Hoàng thì 2 đối tượng bị công an bắt giữ.

Hối hận muộn màng

Tại phiên tòa, Vũ Văn Cường cho biết mình "bị gài" nên mới bị bắt. Tuy nhiên, vì ham món lợi từ ma túy mang lại nên Cường mới bị bắt. Bị cáo cho biết, bản thân không có công việc ổn định, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bản thân bị nghiện nên mới liều lĩnh đi buôn ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo Quang Văn Nghệ thừa nhận thời điểm đó chở vợ đi khám bệnh nên tiện thể ...đi buôn ma túy. “Bị cáo buôn ma túy vợ không hề hay biết. Vợ bị cáo khuyên can chồng không dính vào ma túy nhưng vì “ma lực” của ma túy, bị cáo lại nhúng chàm. Chiếc xe máy bị cáo đi hôm đó là của vợ bị cáo. Mong HĐXX xem xét trả lại chiếc xe cho vợ bị cáo có phương tiện đi lại. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Bị cáo hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Xin HĐXX cho bị cáo cơ hội sớm trở về chăm vợ bệnh tật và nuôi con nhỏ”, bị cáo Nghệ lạc giọng nói.

Theo tìm hiểu, hoàn cảnh của vợ chồng Nghệ cũng hết sức khó khăn. Vợ chồng bị cáo có hai đứa con. Tuy nhiên, một cháu không may mất sớm, chỉ còn lại đứa con nhỏ. Bản thân vợ làm ruộng, quanh năm đau ốm nên hầu như không làm được gì. Gặp chồng tại tòa, nước mắt người vợ lưng tròng. Bản thân Nghệ là lao động chính trong nhà giờ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật khiến cho người vợ ốm yếu suy sụp. Gặp nhau trong thời gian ngắn ngủi của giờ nghị án, người phụ nữ ấy chỉ kịp nhắn nhủ chồng cố gắng cải tạo tốt, nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Nghe những lời nói đó từ vợ, bị cáo Quang Văn Nghệ chỉ biết cúi mặt xuống đất.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt hai bị cáo Vũ Văn Cường, Quang Văn Nghệ mỗi bị cáo 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nhận bản án 20 năm tù, đường về của Nghệ với vợ con và xã hội trở nên xa ngái hơn bao giờ hết.

Hy vọng sau lần này, Quang Văn Nghệ thật sự ăn năn, cải tạo tốt để trở về với vợ con. Tuy nhiên, khi Nghệ mãn hạn tù chắc có lẽ con của Nghệ cũng đã khôn lớn,….

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cái chết trắng ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP