Pháp luật

Kéo băng nhóm về quê bạn gái trộm xe, 5 đạo chích bị bắt giữ

Về quê bạn gái chơi, thấy người dân ở đây để xe máy ngoài đường không ai trông coi nên sau khi về Bình Dương, Bé đã rủ thêm 4 đối tượng khác trở lại để trộm xe bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh tạm giam đối với 5 đối tượng gồm: Đặng Hoàng Bé (28 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), Huỳnh Thanh Nhật (25 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cữu, tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Thị Kiều Trang (28 tuổi), Nguyễn Minh Tiến (23 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (19 tuổi) cùng ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo lời khai, đầu năm 2019, sau khi về quê bạn gái ở Kiên Giang chơi, Bé quay trở lại Bình Dương rủ thêm 4 đối tượng cùng nhau quay lại thuê nhà nghỉ ở TP. Rạch Giá để thực hiện hành vi trộm cắp.

Với thủ đoạn cùng đi trên 3 chiếc xe máy để tìm cơ hội trộm xe, Bé và Nhật có vai trò bẻ khóa trộm xe; Tiến, Trang và Huyền làm nhiệm vụ canh đường. Có ngày cả nhóm thực hiện trót lọt 3 phi vụ, sau đó các đối tượng thay đổi biển số xe và gửi ở các điểm giữ chờ thời cơ thuận lợi mang xe về Bình Dương tiêu thụ.

Tang vật bị thu giữ - Ảnh: Văn Vũ.

Rạng sáng ngày 28/3, sau khi lấy trộm xe máy trên địa bàn TP Rạch Giá và chuẩn bị đem về tỉnh Bình Dương thì cả băng trộm bị bắt quả tang. Tang vật thu giữ được gồm: 4 xe máy, 40 triệu đồng, 1 cây dao bấm, nhiều biển số xe, các dụng cụ dùng để bẻ khóe xe. Đặc biệt, trong đó có 3 chai xịch hơi cay mà Bé luôn mang theo để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

Bằng những thủ đoạn trên, từ đầu năm 2019 đến nay, băng đạo chích đã thực hiện được 8 phi vụ, lấy trộm 9 xe máy của người dân.

Hiện, Công an TP Rạch Giá đang thu hồi tang vật trả lại cho bị hại và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: KIM HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP