Xã hội

Kênh nước thải ngày đêm rò rỉ ra biển Sầm Sơn

Ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn cho biết phường đã nhiều lần ý kiến về việc xử lý kênh nước xả thải chạy ra biển nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.


Kênh nước thải đen ngòm xả ra biển Sầm Sơn Bãi biển đẹp nhất tỉnh Thanh Hóa bị ô nhiễm bởi kênh nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối.
t1
Tại khu vực bãi tắm A, dưới chân đền Độc Cước, phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) tồn tại kênh nước thải xả thẳng ra biển khiến người dân và du khách bức xúc.
t2
Theo người dân, kênh nước thải này tồn tại từ lâu. Thời gian gần đây, cống nước thải đã được đóng kín nhưng vẫn rò rỉ một lượng nước thải tràn ra ngoài.

t3
"Nước thải xuất phát từ nhà hàng, khách sạn gần đó", một người dân nhận định.
t4
Dòng nước thải ngày đêm tràn ra ngoài có màu đen, sủi bọt và bốc mùi hôi thối nồng nặc.
t5
Để giảm thiểu lượng nước ô nhiễm tràn ra, cơ quan chức năng xây một bức tường gạch, bê tông ngăn cách với bãi cát nhằm sàng lọc, hạn chế.
t6
Tuy nhiên, dòng nước này vẫn không trong hơn nhiều, ngày ngày rò rỉ tạo thành rãnh nước xuôi theo bãi cát chạy thẳng ra khu vực bãi tắm.
t7
Trên bãi biển, xung quanh kênh nước thải này còn tồn tại vỏ dừa, rác bẩn.
t8
Ở một góc khác, nhiều vỏ hải sản vứt tràn lan dẫn đến phát sinh ruồi nhặng gây ô nhiễm.
t9
Ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn cho biết phường đã nhiều lần ý kiến về việc xử lý kênh nước xả thải chạy ra biển nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm. "Cách đây không lâu, UBND TP Sầm Sơn đề nghị xây dựng thêm hai trạm bơm và một khu xử lý nước thải theo hình thức sinh học để bơm toàn bộ nước thải và nước mưa về hồ xử lý sinh học trước khi thải ra sông Đơ. Dự án này đã được phê duyệt nhưng đến nay chưa được triển khai", ông Mạnh nói.
t10
Vị trí cống nước thải nằm ở bãi tắm A, dưới chân đền Độc Cước của TP Sầm Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Thiên Sơn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP