Pháp luật

Kẻ xông vào nhà mẹ vợ cũ truy sát khiến 3 người thương vong bị khởi tố tội giết người

Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Minh Hải về tội giết người sau khi Hải dùng dao truy sát khiến 2 người tử vong

Ngày 30-9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự về tội giết người đối với Lê Minh Hải (SN 1983, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh).

Lê Minh Hải được xác định là người vào chiều ngày 28-9 đã cầm dao gây ra vụ án mạng tại nhà bà Nguyễn Thị V. (mẹ vợ cũ của Hải), trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh khiến 2 người chết, 1 người bị thương.

Lê Minh Hải tại cơ quan công an

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 28-9, bà Nguyễn Thị V. (71 tuổi, trú tại tổ dân phố 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) đang ở trong nhà cùng 2 người con gái là bà Bùi Thị H. (40 tuổi) và bà Bùi Thị N. (47 tuổi), thì bất ngờ bị Hải (37 tuổi, con rể cũ của bà V.) xông vào nhà, dùng dao truy sát.

Hậu quả, bà Bùi Thị N.và Bùi Thị H. tử vong, bà Nguyễn Thị V. bị thương nặng, cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi gây án, Hải đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến 18 giờ cùng ngày 28-9, 5 tiếng sau khi đối tượng bỏ trốn, Đội Cảnh sát Hình sự công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Hưng Nguyên bắt giữ Hải khi đang lẩn trốn tại huyện Hưng Nguyên, cách nơi xảy ra án mạng khoảng 70 km.

Theo người dân địa phương, Hải và và Bùi Thị D. (con gái út của bà V.) trước đây là vợ chồng nhưng hiện đã ly hôn. Thời điểm Hải đến truy sát gia đình vợ cũ, bà D. không ở nhà. Nguyên nhân dẫn tới vụ việc theo thông tin ban đầu do mâu thuẫn trong việc chia đất đai.

Hiện nguyên nhân vụ truy sát đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hải Vũ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP