Trong tỉnh

Kẻ vì bạn gái nổi máu "yêng hùng" đi giết người bật khóc giữa toà

Nghe bạn gái “cầu cứu”, Tuấn nổi máu "yêng hùng" mang dao đi đâm chết người. Bị cáo đã bật khóc khi khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Duy Tuấn (39 tuổi), trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh Phạm Ngọc Th. (30 tuổi), trú xã Nghi Kim, TP.Vinh.

Theo cáo trạng vào khoảng 22h ngày 21/11/2020, tại quán karaoke Club ở xã Nghi Ân, TP.Vinh, anh Th. đang hát karaoke thì xảy ra mâu thuẫn với chị Phạm Thị H. (26 tuổi) quê tỉnh Hà Nam, nhân viên quán karaoke. Anh Th. có dùng tay đánh chị H. nên cô gái này gọi điện kể lại việc mình bị đánh cho Nguyễn Duy Tuấn nghe.

Nguyễn Duy Tuấn tại phiên toà

Nghe bạn gái cầu cứu, Tuấn bỏ dỡ cuộc nhậu, thủ con dao gấp vào túi quần, rồi đi xe ô tô đến quán karaoke. Đến nơi Tuấn gặp Th. và hỏi “ai đánh H.” nhưng anh Th. không nói gì. Thấy bạn gái khóc nên Tuấn tiếp tục hỏi “ai đánh”. Chị H. trả lời là anh Th.

Lúc này, Tuấn quay sang hỏi anh Th. tại sao lại đánh phụ nữ. Anh Th. trả lời không liên quan đến Tuấn. Lúc này, Tuấn nói đó là bạn mình, đồng thời rút dao đâm 1 nhát vào đùi anh Th. Bị đâm, anh Th. bỏ chạy nhưng vẫn bị Tuấn đâm thêm một nhát vào vùng lưng khiến nạn nhân gục xuống.

Sau khi gây án, Tuấn đã điều khiển xe ô tô ra Hà Nội, đồng thời phi tang con dao gây án. Đến 2h ngày 23/11/2020, Nguyễn Duy Tuấn tới trụ sở công an đầu thú và khai báo hành vi phạm tội.

Về phía nạn nhân, sau khi bị đâm, anh Th. được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nguyên nhân chết được xác định do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp do vết thương xuyên thủng phổi, đứt động mạch đùi trái.

Được biết, trước đó Tuấn từng bị xử phạt hành chính về hành vi xâm hại đến sức khoẻ người khác và hành vi đánh bạc.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn vừa ôm mặt khóc vừa thừa nhận hành vi dùng dao đâm vào người bị hại. Lý giải cho hành vi của mình, bị cáo khai do có men trong người nên không làm chủ được hành vi. Bị cáo đâm vào anh Th. là để phòng thân...

Người đại diện hợp pháp cho bị hại yêu cầu HĐXX xét xử bị cáo nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ... Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Duy Tuấn 20 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 210 triệu đồng.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP