Trong tỉnh

Kẻ trốn nã 26 năm xin về quỳ gối tri ân mẹ trước khi đầu thú

Sau khi được thuyết phục, Vi Văn Học đã trở về đầu thú sau 26 năm lẩn trốn ở bên Lào. Trước khi về đầu thú, Học xin công an về thắp hương cho cha, quỳ gối tri ân bố mẹ.

Ngày 13/8, thông tin từ phòng Truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa vận động đối tượng Vi Văn Học (SN 1964), trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An ra đầu thú sau 26 năm lẫn trốn bên nước Lào.

Đối tượng Vi Văn Học.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1992, Vi Văn Học buôn bán 13,2kg thuốc phiện thì bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ. Học bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi gây án, đối tượng rời xa vợ và 2 con nhỏ vượt biên sang Lào. Ngày 10/1/1993, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã đối với Vi Văn Học. Cơ quan điều tra sau nhiều năm ráo riết truy tìm Học nhưng không có kêt quả.

Gần đây, theo nguồn tin mật, các trinh sát biết được Học đang lẩn trốn ở bên Lào. Lực lượng chức năng đã lên kế hoạch kêu gọi Vi Văn Học ra đầu thú. Các trinh sát đã đến nhà Học để tác động bằng những lời lẽ thuyết phục để họ động viên đối tượng ra đầu thú. Đặc biệt, các trinh sát đã gửi thư qua người anh trai để vận động đối tượng ra đầu thú.

Sau khi được thuyết phục, Vi Văn Học đã ăn năn, hối cải về lỗi lầm trong quá khứ và quyết định ra đầu thú. Trước khi ra đầu thú, Học có đề xuất được ghé về nhà thắp hương cho cha, quỳ gối tri ân mẹ.

Được biết, sau khi bỏ trốn sang Lào, Vi Văn Học đã thay tên đổi họ, nhập Quốc tịch Lào. Tại đây, Học đã lấy vợ và sinh 2 đứa con. Hắn tạo ra một vỏ bọc hoàn hảo. Học có mối quan hệ tốt với các đối tượng hình sự cộm cán ở bên Lào. Từ năm 1998 – 2000, đối tượng này lái xe Viêng Chăn – Hà Nội. Thời gian gần đây thì chuyển sang nghề làm gạch.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đối tượng ,trốn nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP