Pháp luật

Kế toán Sở Nội vụ Gia Lai tham ô rồi bỏ trốn bị bắt giam

Kế toán Sở Nội vụ Gia Lai chiếm đoạt tiền ngân sách rồi nghỉ việc, bỏ trốn nhiều năm vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 14-12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Hồ Quang Thi (SN 1986, nguyên kế toán Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Từ năm 2016, Sở Nội vụ Gia Lai được cấp 2 tỉ đồng để thực hiện Dự án Xây dựng phần mềm và cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Chi nhánh Công ty TNHH Phát triển và Chuyển giao phần mềm là đơn vị trúng thầu cung cấp phần mềm trên với số tiền 979 triệu đồng. Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai là đơn vị tư vấn giám sát. Dự án này đã được Sở Nội vụ Gia Lai nghiệm thu, thanh toán toàn bộ số tiền nêu trên.

Thanh tra tỉnh Gia Lai kết luận Sở Nội vụ đã làm thất thoát, lãng phí 979 triệu đồng tiền ngân sách

Trong quá trình thực hiện dự án, Sở Nội vụ Gia Lai đã thanh toán cho ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chánh Văn phòng sở, 575 triệu đồng để nhập liệu hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, do không thực hiện được việc nhập dữ liệu theo hợp đồng, ông Trúc đã chuyển trả lại số tiền này vào tài khoản tiền gửi cho cơ quan.

Sau khi ông Trúc trả lại tiền, ông Huỳnh Văn Tâm, khi đó là Giám đóc Sở Nội vụ (hiện là Phó Ban tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai), đã ký 16 ủy nhiệm chi chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của ông Hồ Quang Thi (kế toán Sở Nội vụ giai đoạn 2016-2017) để tiếp tục thực hiện công việc. Tuy nhiên, ông Thi đã chiếm đoạt số tiền này rồi nghỉ việc từ năm 2018.

Khi Thanh tra tỉnh Gia Lai kiểm tra thì dự án không sử dụng được nên kết luận Sở Nội vụ đã làm thất thoát, lãng phí 979 triệu đồng tiền ngân sách.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Huỳnh Văn Tâm trong thời điểm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ vì gây thất thoát ngân sách.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP