Xã hội

Kế toán Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa “mất tích” gần một tháng qua

Trao đổi với PV ngày 9-6, ông Phan Văn Đoan – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa (Phú Yên) xác nhận, ông Lê Văn Hiền (49 tuổi) – công chức kế toán cơ quan này đã tự ý bỏ việc gần một tháng qua.

Một số nguồn tin cho hay, sau khi ông Hiền bỏ việc, một số đối tượng có đến Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa tìm kiếm công chức này để đòi nợ, nhưng cơ quan đã giải thích việc vay mượn, nợ nần tiền bạc phát sinh giữa các bên nếu có, đó là quan hệ dân sự, thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa - nơi ông Lê Văn Hiện làm việc gần 6 năm qua trước khi bỏ trốn

Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa ghi nhận thông tin để xác minh, kiểm điểm và đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét trách nhiệm công chức, nhưng từ đó đến nay ông Hiền không trở lại làm việc và cũng không liên lạc với cơ quan, nên Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa đã báo cáo vụ việc cho Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên xử lý kỷ luật theo quy định pháp luật.

Được biết, ông Lê Văn Hiền đảm nhiệm công tác tại Hạt kiểm lâm huyện Sơn Hòa từ năm 2012 đến nay. Sau khi công chức này tự ý bỏ việc từ ngày 14-5, cơ quan đã tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động tài chính - kế toán, nhưng không phát hiện dấu hiệu thất thoát công quỹ.

Trước đó vào ngày 9-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Tuấn (46 tuổi) – kế toán trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Phú Yên về tội tham ô tài sản. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, trong năm 2017, ông Tuấn lập thủ tục rút dự toán ngân sách hơn 5,2 tỷ đồng, sau đó tạm ứng gần 2,8 tỷ đồng để đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá.

Tác giả: Hữu Toàn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP