Cuộc sống

"Kẻ thứ 3" cản trở đêm tân hôn của đôi vợ chồng son mà có nằm mơ cũng không ngờ đến

Quang tối sầm mặt mày, anh tức giận đến nỗi muốn đá "kẻ đó" ra khỏi phòng ngay lập tức nhưng lại không dám vì sợ vợ giận...

Sau 3 năm yêu, Hồng và Quang quyết định tiến đến hôn nhân bằng một đám cưới rình rang. Đêm tân hôn, Quang cứ ngỡ hai vợ chồng sẽ có một kỷ niệm đáng nhớ. Thế nhưng không ngờ, hai người cứ gần gũi, âu yếm nhau được một lúc là thể nào Hồng cũng đẩy Quang ra rồi ngó quanh để tìm... thú cưng của cô - một con mèo tây trắng muốt. Chưa hết, Quang chỉ hơi cựa quậy là Hồng lại thỏ thẻ bảo: "Anh cẩn thận kẻo đè trúng mèo cưng của em!"

Quang vô cùng buồn bực, đêm tân hôn là khoảnh khắc thiêng liêng của vợ chồng son mà cuối cùng lại bị phá bĩnh bởi một con mèo. Không chỉ đau đầu vì tiếng mèo cào sột soạt trên giường, con mèo còn xí chỗ ngủ cạnh vợ khiến Quang phải nhích ra xa vì sợ động chạm đến nó.

Nửa đêm, Quang nhổm dậy, nhìn sang cô vợ mới cưới. Anh chưa cảm thấy "đủ" nhưng Hồng đã ngủ say và đáng ghét hơn là cô còn ôm mèo vào lòng như thể nó là bảo bối vậy. Quang rón rén cố gắng tách con mèo ra khỏi tay vợ. Đang ngủ say, con mèo choàng tỉnh, cào anh một vết rướm máu, sau đó lại rúc vào lòng vợ anh như trêu tức.

Quang lập tức xuống giường tìm bông băng và thuốc sát trùng, anh quyết định ngày mai sẽ tố vợ về con mèo xấu tính. Sáng hôm sau, anh chìa cái tay băng bó trước mặt vợ, dù chỉ là vết mèo cào nhưng Quang cố tình băng bó to đùng để vợ thấy sự nghiêm trọng của tình hình hiện tại.

Ảnh minh họa

Hồng liếc mắt nhìn vết băng bó trên tay chồng cười xòa: "Yêu anh bao lâu nay, chẳng lẽ em còn không biết anh lắm trò hay sao? Chỉ là vết mèo cào thôi mà anh băng như thể bị gãy tay vậy". Quang buồn bực kể lại sự tình đêm qua. Anh cũng thú nhận muốn ôm hôn vợ nhưng bị con mèo làm "kỳ đà cản mũi".

Hồng nghĩ ngợi rồi bảo: "Trước khi lấy chồng em vẫn có thói quen ôm mèo ngủ, phải ôm nó em mới ngủ say được". Quang rầu rĩ kể khổ: "Anh thậm chí còn không thể thoải mái duỗi tay chân vì sợ đè trúng mèo của em, hay là em cho nó nằm ổ riêng nhé".

Sau một hồi van nài, cuối cùng Quang cũng có được sự chấp thuận của vợ. Anh lập tức đi mua cái ổ nhỏ cho mèo nằm, cẩn thận đặt ổ cách xa giường bởi không muốn những phút giây thân mật của hai vợ chồng bị phá vỡ.

Đêm hôm đó, Quang mừng thầm khi thấy mèo cưng của vợ ngoan ngoãn nằm trong ổ. Quang cuối cùng cũng được ôm Hồng vào lòng một cách thoải mái. Nhưng khi anh vừa định hôn lên môi vợ thì con mèo bỗng nhảy phốc lên giường, leo lên ngực Hồng rồi chễm chệ nằm luôn ở đấy.

Quang xua nó xuống nhưng con mèo vẫn lì lợm trụ vững như thách thức sự kiên nhẫn của anh. Hồng cười tủm tỉm trêu chồng: "Không có hơi của em, nó ngủ không được, hay là tối mai em đền nhé".

Quang tối sầm mặt mày, anh tức giận đến nỗi muốn đá con mèo ra khỏi phòng ngay lập tức nhưng lại không dám vì sợ vợ giận. Quang đành nằm phịch xuống giường, mắt nhìn chằm chằm con mèo đang lim dim ngủ trên bờ ngực hấp dẫn của vợ. Anh cố ý búng mũi nó thật đau để xả giận, thế nhưng con mèo chỉ dụi vài cái rồi lại ngủ say như chết.

Ngày hôm sau, Quang cứ ngỡ vợ sẽ tận tình yêu thương và "đền bù" như đã hứa nhưng mọi chuyện lại tiếp tục không như ý. Mèo cưng của Hồng đột nhiên bị ốm, nó rên hừ hừ rồi chảy nước mũi tùm lum. Hồng lo lắng bồng ngay mèo cưng đến bác sỹ thú ý khám, ngay cả bữa tối cũng không nấu mà gọi qua điện thoại bảo chồng ăn mỳ gói.

Quang buồn bực ăn tạm gói mỳ lót dạ. Sau 2 tiếng, vợ anh ôm mèo về nhà với vẻ mặt lo lắng: "Nó bị sốt nhẹ, em lo quá, chắc tối nay em phải thức trông". Quang vội khuyên nhủ: "Không phải bác sỹ đã tiêm thuốc cho nó rồi sao? Ngày mai nó sẽ khỏe thôi".

Hồng lắc đầu, kiên quyết bảo: "Tối nay em sẽ thức chăm nó, anh cứ ngủ trước đi". Đêm hôm đó, Quang ngủ chập chờn đầy mộng mị. Thức giấc lúc nửa đêm, anh nhìn sang không thấy vợ nằm bên mà đang ngủ gật bên cạnh ổ mèo.

Quang thương vợ, khẽ bế cô lên giường ngủ. Ai ngờ mới được vài phút, Hồng lại trở dậy, rời giường đến bên mèo cưng để chắc chắn nó vẫn ổn. Quang hiểu vợ rất yêu mến thú cưng. Thế nhưng nếu tình hình cứ tiếp diễn thế này thì anh phải làm thế nào? Nếu không chăm chỉ bồi dưỡng tình cảm với vợ, có khi đến một ngày Quang bị Hồng gạt hẳn sang một bên vì mải chăm mèo không chừng.

Tác giả: Uyển Nhi

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP