Giải trí

"Kẻ phản bội" Ba Cẩn của Biệt động Sài Gòn giờ ra sao?

Nghệ sĩ Hai Nhất chính là diễn viên đóng vai kẻ phản bội Ba Cẩn. Sau 35 năm phát sóng, khán giả vẫn nhớ đến gương mặt ấn tượng của ông.

"Biệt động Sài Gòn" sẽ khó lòng trọn vẹn nếu không có những "kép phụ" như Hai Nhất hay Aly Dũng. Trong số đó để lại cảm xúc khó phai mờ nhất chính là vai diễn Ba Cẩn do nghệ sĩ Hai Nhất thủ vai.

Hai Nhất vốn là văn công kháng chiến, khi đóng "Biệt động Sài Gòn", ông đã 35 tuổi. Sau đó, nam nghệ sĩ tham gia nhiều phim như: Tiếng cú đêm, Kẻ giấu mặt, Con gái ông trùm, Tên cướp đêm vượt biên máu lạnh, Những người con biệt động Sài Gòn...

Cách đây 2 năm, nghệ sĩ Hai Nhất đã cùng dàn diễn viên "Biệt động Sài Gòn" năm xưa xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ. Nhiều người bất ngờ với cuộc sống của ông khi NSND Hồng Vân tiết lộ.

Vai diễn Bá Cẩn của nghệ sĩ Hai Nhất trong "Biệt động Sài Gòn".

Hồng Vân nói: "Anh Hai Nhất ở ngoài rất giàu, "ông chủ bự" nhưng vì đóng vai phản diện quá đạt nên chúng tôi "sợ" không dám lại gần.

Theo nhiều nguồn tin, dường như hầu hết anh em của nghệ sĩ Hai Nhất đều là những nhà doanh nghiệp có tiếng. Điểm chung của họ chính là tình yêu dành cho văn nghệ. Trên báo Thanh Niên còn viết, ngay cả em trai út của nghệ sĩ Hai Nhất cũng dạt dào tâm hồn văn nghệ và đang là TGĐ một resort lớn ở khu Suối Cát (Phan Thiết).

Hiện tại, sau 35 năm phát sóng bộ phim "Biệt động Sài Gòn", cuộc sống của nghệ sĩ Hai Nhất luôn khiến khán giả tò mò. Bởi ông ít xuất hiện trên truyền hình và khá kín tiếng. Tuy nhiên, với cánh nghệ sĩ thì ai cũng biết ông có cuộc sống giàu sang tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) và làm nghề nuôi yến. Nghệ sĩ Hai Nhất còn có con trai là diễn viên Thành Đạt theo nghiệp ông. Người con trai này gây ấn tượng với khán giả bởi cuộc sống cực kỳ sang chảnh bên ca sĩ Hải Băng.

Nghệ sĩ Hải Nhất gặp lại bạn bè trong đoàn phim "Biệt động Sài Gòn" trong "Ký ức vui vẻ" phát sóng tháng 12/2019.

Còn về nghệ sĩ Hai Nhất, ông kín tiếng bởi ở tuổi U80, ông muốn sống bình yên bên gia đình. Nhưng dù không còn gắn bó với nghệ thuật thì dòng máu nghệ sĩ vẫn có trong ông.

Nói về nghề, cách đây vài năm trên báo Công an nhân dân, nghệ sĩ Hai Nhất thổ lộ rằng đời ông đã trải qua nhiều nghề, đi bộ đội, làm lái xe, bốc vác… nhưng chưa có nghề nào khổ và vất vả như nghề đóng phim. Diễn viên là một thứ nghề khổ, rất khổ. Đến thời điểm hiện tại, ông chưa hề có phút giây ngơi nghỉ, cứ hết kịch bản này, đạo diễn lại đưa cho đề cương phim khác. Lắm lúc ông cũng nghĩ, mình già cả rồi nên nghỉ ngơi. Nhưng rồi, những kịch bản hay lại lôi cuốn ông và cứ như thế, đóng phim đến giờ.

Nghệ sĩ Hai Nhất giờ là ông chủ giàu có ở TP.HCM.

Để lại dấu ấn trong nghề, thành công trong sự nghiệp kinh doanh nhưng cũng có lúc ông rơi vào thế nguy hiểm vì máu nghệ thuật. Trên báo Thanh Niên, nghệ sĩ Hai Nhất đã chia sẻ về cái Tết "thập tử nhất sinh" vì đi làm phim.

Người nghệ sĩ già chia sẻ: "Từ khi bước vào con đường nghệ thuật này, nói không có Tết thì không phải nhưng hầu như chưa có cái Tết nào chuẩn bị kỹ và đầy đủ cả. Thậm chí có cả cái Tết phải đi nằm bệnh viện. Cũng có cái Tết, quay phim đến ngày 29, 30 rồi thì nhậu một bữa với anh em trong đoàn, sáng ngủ dậy đã thấy hết Tết".

Nhớ lại kỉ niệm khó quên ấy, nghệ sĩ gạo cội tâm sự: "Lúc tôi nhập viện thì cũng là lúc mắt tôi không thể nhìn thấy gì ngoài một màu vàng nhạt. Bác sĩ bảo người nhà tôi rằng chậm mấy phút nữa là chết rồi vì bệnh nhân bị cạn hồng cầu. Khi nằm cấp cứu, đạo diễn tới thăm, tôi bảo chắc em không trụ nổi để xem phim anh phát sóng rồi. Cứ tưởng là chết vì sức yếu lắm, mê man nhiều ngày liên tục không tỉnh. Vậy mà may sao, tôi nằm viện hơn một tháng trời thì xuất viện".

Nghệ sĩ Hai Nhất bên gia đình con trai Thành Đạt.

Hiện tại, ở tuổi U80, cuộc sống của nghệ sĩ Hai Nhất đã không còn hình bóng của phim ảnh. Ông vui vẻ tận hưởng cuộc sống tuổi già bên đàn con cháu thành đạt, giàu có.

Tác giả: Đỗ Quyên (th)

Nguồn tin: Báo Gia đình và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP