Thể thao

Kẻ khóc, người cười với quãng nghỉ V-League

Thời gian nghỉ giữa mùa kéo dài hơn 2 tháng giúp một số đội bóng củng cố lực lượng cho chiến dịch trụ hạng lượt về, trong khi phần còn lại căng mình lo trả lương, quản lý cầu thủ.

Cầu thủ V-League hứng khởi với quãng nghỉ giữa mùa vì có thêm thời gian dành cho gia đình Ảnh: BẢO LÂM

Mùa giải 2017 kéo dài nhất lịch sử V-League khi tới ngày 25-11 mới kết thúc (thông thường mùa giải kết thúc vào cuối tháng 8), với 4 quãng nghỉ để nhường chỗ cho nhiều đợt tập trung của các ĐTQG. Trong đó, thời gian nghỉ giữa mùa kéo dài tới 70 ngày để U20 Việt Nam (dự World Cup) và ĐT Việt Nam (thi đấu vòng loại Asian Cup) có lực lượng mạnh nhất.

Tận dụng thời gian này, các cầu thủ V-League tranh thủ xả hơi và dành thời gian cho người thân, gia đình. Trung vệ Đình Luật (CLB TP.HCM) cùng vợ con du lịch tại Đà Nẵng. Tiền đạo Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) đưa và con trai đi nghỉ dưỡng tại một resort tại Vĩnh Phúc, trong khi trung vệ Nam Anh (Long An) và tiền vệ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) chọn Đà Lạt để du ngoạn. Hậu vệ Xuân Luân (Bình Dương) nhân dịp này tổ chức lễ ăn hỏi với người bạn đời Thùy Trang tại quê nhà Nghĩa Đàn (Nghệ An)…

Quãng nghỉ dài là tin vui với các cầu thủ nhưng lại mang đến nhiều nỗi lo cho lãnh đạo các đội bóng. Đầu tiên là việc quỹ lương cùng các chi phí nuôi đội bóng tăng lên do mùa giải kéo dài. Để tiết kiệm, nhiều đội bóng đã sớm ra quyết định cắt hợp đồng với những ngoại binh không nằm trong kế hoạch lượt về, mới nhất là trường hợp Apollon bị CLB Long An thanh lý hợp đồng ngay khi lượt đi kết thúc.

Vấn đề quản lý, duy trì phong độ cho cầu thủ trong quãng nghỉ dài khiến nhiều đội bóng đau đầu. Vì thế hầu hết CLB chỉ cho cầu thủ xả trại tối đa 2 tuần, trong khi số khác như Khánh Hoà, Than Quảng Ninh… chỉ cho cầu thủ một tuần xả hơi.

Với những đội bóng đang ở phía cuối bảng xếp hạng như Long An, Cần Thơ thì quãng nghỉ 70 ngày “quý như vàng”. Bởi đó là thời gian để họ xốc lại tinh thần, tìm kiếm và chiêu mộ thêm cầu thủ chất lượng nhằm mục đích trụ hạng sau giai đoạn lượt về. Còn với những đội bóng tốp đầu như Thanh Hóa hay Quảng Nam, đây là khoảng thời gian để cùng ngồi lại tìm ra nguyên nhân khiến họ hụt hơi ở lượt đi và tìm ra giải pháp khắc phục trong giai đoạn lượt về.

Riêng với hai đại diện của Việt Nam tại AFC Cup là Hà Nội và Than Quảng Ninh, hơn hai tháng nghỉ giữa mùa giúp họ có thời gian chuẩn bị tốt hơn cho các chuyến làm khách tại giải châu Á, đồng thời để cầu thủ có quãng nghỉ hồi phục sau chuỗi thi đấu dày đặc vừa qua.

Với nhà tổ chức giải, thời gian nghỉ giữa mùa dài nhất lịch sử khiến mùa giải kết thúc muộn hơn mong muốn. Song ở khía cạnh khác, nó giúp người trong cuộc có thời gian nhìn lại và chấn chỉnh công tác tổ chức, công tác trọng tài sau lượt đi bị nhiều phàn nàn.

Tác giả bài viết: Băng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP