Pháp luật

Kế hoạch tàn độc của 5 cha con sát hại 2 hàng xóm, treo cổ lên nhà vì mâu thuẫn tranh chấp đất

Chỉ vì mâu thuẫn với hàng xóm trong tranh chấp đất, 5 cha con đối tượng Giàng Chẩn Diu đã lên kế hoạch giết 2 người, treo lên xà nhà.

5 cha con dẫn nhau vào con đường tội lỗi

Ngày 5/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 cha con để điều tra về hành vi giết người.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng Chẩn Diu (SN 1969, trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, Hà Giang) cùng 4 con trai là Giàng Seo Sèng (SN 1993), Giàng Seo Phàng (SN 1998), Giàng Seo Chớ (SN 2006) và Giàng Seo Phong (SN 2003).

Nghi phạm Giàng Chẩn Diu (trái) và con Giàng Seo Sèng.

Nạn nhân bị sát hại là hai chú cháu ruột Thào Seo Sáng (SN 1961) và anh Thào Seo Sì (SN 1990, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn trong việc tòa phân xử tranh chấp đất vườn có mời ông Thào Chính Dí (là bố đẻ của nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình Giàng Chẩn Diu.

Sau đó, Giàng Chẩn Diu quay sang bực tức và gây sự với nhân chứng và lên kế hoạch thực hiện hành vi phạm tội.

Hai đối tượng Giàng Seo Phàng và Giàng Seo Phong.

Kế hoạch giết người ớn lạnh

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 22 giờ ngày 30/10, Giàng Seo Sèng và Giàng Seo Phàng đến nhà bố đẻ là ông Diu.

Tại đây, Sèng nói phải giết ông Thào Chính Dí và anh Thào Seo Sì vì họ đi tranh chấp đất, làm hẹp diện tích đất canh tác của gia đình. Kể từ thời điểm đó, bố con Diu mang lòng oán hận nhân chứng.

Ôm nỗi uất ức trong lòng, bố con Diu đã bàn bạc kế hoạch trả thù vô cùng dã man.

Nghi phạm Chớ.

Cụ thể, đối tượng Giàng Theo Sèng nói với Diu: “Bố con ta phải thống nhất giết Thào Chính Dí, Thào Seo Sì đi vì nó tranh chấp làm thu hẹp diện tích đất canh tác. Phải xử lý ngay vì qua đời bố chắc các con không có khả năng tranh giành lại nữa”.

Nghe anh trai nói vậy, Giàng Seo Phàng hỏi: “Có dám làm không?”, Sèng trả lời, để đêm muộn sẽ ra tay thì không ai biết. Sau đó, những kẻ sát nhân bắt tay lên kế hoạch tối muộn ngày 30/10 sẽ ra tay.

Các nghi phạm thống nhất khi đến nhà nếu thấy nạn say rượu thì dùng dây thừng siết cổ chết và treo lên, nếu không say rượu thì dùng gậy đánh chết rồi treo lên.

Đúng kế hoạch đưa ra, lúc 22 giờ ngày 30/10, cha con Diu mang theo hung khí là dây thừng và búa đến nhà ông Thào Chính Dí.

Tuy nhiên lúc này ông Dí khóa cửa đi vắng. Các đối tượng đã vòng sang căn nhà cạnh đó của ông Thào Seo Sáng (là em trai ruột ông Dí).

Thấy cửa đóng hờ, các đối tượng nhẹ nhàng lẻn vào trong. Thấy ông Thào Seo Sáng và anh Thào Seo Sì đang nằm ngủ, các đối tượng đã dùng đoạn dây thừng siết cổ, treo hai nạn nhân lên xà nhà rồi đi về.

Hiện Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vai trò của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP