Nhà đẹp

Kê giường ngủ như thế nào để hợp phong thủy, gia chủ phát tài?

Giường ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc, do đó khi kê giường ngủ bạn nên lựa chọn hướng kê phù hợp, đúng phong thủy để giấc ngủ được thoải mái, gia chủ phát tài.

Hiện nay, vấn đề phong thủy nhà ở, phong thủy phòng ngủ, phòng bếp được rất nhiều người quan tâm.

Đối với phong thủy phòng ngủ ngoài việc tạo một không gian nghỉ ngơi thoải mái, việc bài trí các vật dụng bên trong, kê giường cũng giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, việc kê giường theo phong thủy thực sự rất thiết thực cần được gia chủ quan tâm.

Theo phong thủy, để chọn hướng kê giường ngủ phù hợp, gia chủ nên chú ý đến cung mệnh.

Theo đó, đối với những người thuộc mệnh Mộc, Thủy và Hỏa nên đặt giường ngủ theo hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Đây là những hướng sẽ mang lại điều tốt lành cho gia đình.

Dựa vào cung mệnh của gia chủ để chọn hướng kê giường ngủ hợp phong thủy (Ảnh minh họa)

Còn đối với những gia chủ mệnh Kim và Thổ, hướng tốt nhất để kê giường ngủ là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Ngoài ra, khi kê giường ngủ, bạn chú ý đầu giường nên hướng về hướng của bản mệnh vì theo phong thủy, hướng kê như này sẽ tập trung sinh khí giúp giấc ngủ ngon và tinh thần minh mẫn khi thức dậy.

Bên cạnh đó, một trong những điều cấm kỵ khi kê giường ngủ theo nguyên tắc phong thủy là đặt giường hướng ra cửa. Thay vào đó, gia chủ nên đặt giường ngủ ở nơi kín đáo để không ai có thể quan sát được. Không nên đặt giường ngủ đối diện nhà vệ sinh vì âm khí từ nhà vệ sinh sẽ khiến các bạn dễ mệt mỏi, sáng dậy thiếu minh mẫn và thoải mái.

Gia chủ cũng nên lưu ý, việc bố trí đồ đạc trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng đến hướng kê giường ngủ. Nếu đồ đạc trong phòng ngủ bố trí quá lộn xộn sẽ ảnh hưởng không tốt đến hướng kê giường ngủ. Do đó, khi bố trí đồ đạc trong phòng ngủ, bạn nên để khoảng trống ở ba phía của giường ngủ bởi đây là nơi tụ khí, không gian để khí tốt lưu thông, do đó, nếu gia chủ bố trí đồ xung quanh thì vô tình tránh cản trở khí, không tụ khí được.

Việc bố trí các vật dụng trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng đến hướng kê giường (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, đồ đạc kín gầm giường sẽ tạo cảm giác ngột ngạt nên bạn nên để gầm giường thông thoáng.

Trên đây là những thông tin về hướng kê giường theo phong thủy chúng tôi đã tổng hợp, hy vọng các bạn có thể tham khảo để có thêm thông tin hữu ích cho mình.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP