Thế giới

Kẻ giết vợ giấu xác trong tủ lạnh lĩnh án tử hình

Cảnh sát tìm thấy thi thể Dương Lệ Bình trong tủ lạnh tại nhà riêng của cô ở Trung Quốc. Hung thủ vụ án chính là chồng của nạn nhân.

Theo Sohu, Dương Lệ Bình và Chu Hiểu Đông (ngụ Thượng Hải, Trung Quốc) kết hôn được hơn một năm thì tình cam rạn nứt. Họ thường xuyên cãi vã.

Ngày 17/10/2016, Dương và chồng tranh cãi kịch liệt. Sau đó, Chu dùng tay bóp cổ vợ đến khi nạn nhân tắt thở.

Sau khi gây án, Chu đi mua một tủ lạnh cỡ lớn chuyên dùng ướp đồ đông lạnh về đặt ngoài ban công căn hộ. Hắn lấy chăn quấn thi thể vợ rồi cho vào tủ lạnh.

Chu còn dùng điện thoại chuyển số tiền tương đương khoảng 150 triệu đồng từ tài khoản của vợ vào tài khoản của hắn để tiêu xài.

Kẻ giết người còn dùng điện thoại của vợ để chia sẻ ảnh trên mạng xã hội khiến mọi người đều nghĩ Dương Lệ Bình vẫn sống.

Dương Lệ Bình và Chu Hiểu Đông khi còn mặn nồng. Ảnh: Sohu.

Khoảng thời gian 3 tháng sau đó, Chu dùng thẻ tín dụng của vợ mua sắm, đi du lịch Hàn Quốc, đảo Hải Nam. Hắn sử dụng chứng minh thư của Dương Lệ Bình check in tại khách sạn và mua dâm với gái làng chơi với tổng số tiền tương đươg khoảng 335 triệu đồng.

Sau khi đã tiêu hết số tiền trong tài khoản của vợ, ngày 1/2/2017, Chu thông báo với bố mẹ vợ rằng hắn đã giết chết Dương Lệ Bình, đồng thời ra đồn cảnh sát đầu thú.

Quá trình điều tra, Chu thành khẩn khai báo. Lời khai của hắn khiến nhân viên điều tra rùng mình.

Trải qua nhiều phiên xét xử, tháng 7/2019, TAND Tối cao Trung Quốc ra phán quyết mức án tử hình với Chu Hiểu Đông.

Bản án nêu bị cáo Chu Hiểu Đông với hành vi giết người, hủy hoại thi thể, lừa đảo tín dụng, làm trái với đạo lý, tàn nhẫn vượt quá giới hạn của con người, đi ngược lại với tư tưởng xã hội. Dù Chu đã ra đầu thú và chủ động báo án nhưng không đủ để miễn giảm hình phạt.

Ngày 4/6, án tử hình được thi hành tại pháp trường thuộc TP Thượng Hải, Trung Quốc.

Tác giả: Diên Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP