Trong nước

Kẻ gian lừa lấy hết nữ trang, bà lão đau buồn dẫn đến tử vong

Ngày 10/1, lãnh đạo Công an phường 4 (TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xác nhận, trước đó có tiếp nhận trình báo của một nạn nhân về việc bị kẻ gian lừa lấy nhẫn vàng.

Nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Xuân Mai (64 tuổi, ngụ khóm 2, phường 4, TP. Vĩnh Long).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Anh Phượng (khóm 2, phường 4, TP. Vĩnh Long) cho biết, hơn 10 ngày trước, tổ trưởng nơi bà Mai cư ngụ thông báo về việc bà Mai tử vong sau khi bị kẻ gian lừa chở đi rồi lấy mất một nhẫn và dây chuyền bằng vàng.

Để nắm thêm thông tin, cùng ngày, PV tìm đến nơi bà Mai sinh sống ghi nhận, tuy nhiên ngôi nhà bà ở đã khóa trái cửa. Hàng xóm cho biết, người thân của bà Mai hiện không có nhà, đi đâu không được rõ.


Ngôi nhà nơi bà Mai ở và bị kẻ gian chở đi lừa lấy mất nhẫn, dây chuyền bằng vàng hiện đã đóng cửa (Ảnh Thanh Lâm).

Theo lời của một người bán quán ăn cạnh nhà bà Mai, vào chiều hôm đó (cuối tháng 12/2016), khi bà Mai đang ngồi trong nhà ăn cơm chiều thì có một người phụ nữ điều khiển xe máy dừng ngay trước cửa nhà bà. Sau đó, người phụ nữ kia chở bà Mai chạy về hướng trung tâm TP. Vĩnh Long.

Tưởng là người quen của bà Mai nên không ai để ý hay quan tâm gì. Tuy nhiên, chưa đầy 30 phút, bà Mai được người dân địa phương phát hiện đang đi bộ một mình trong trạng thái lơ mơ nên đưa về nhà giúp.

Cũng theo lời người dân địa phương, về tới nhà, bà Mai vẫn chưa biết mình bị lừa. Mãi đến khi ổn định tinh thần, bà Mai kể lại, vào thời điểm trên, có một người phụ nữ lạ đến nhà rủ bà đi thăm người thân đang bị bệnh.

Tin lời, bà Mai liền lên xe cho người phụ nữ lạ chở đi. Khi đến đoạn đường vắng (cách nhà bà khoảng 1 km), người phụ nữ kia kêu bà Mai tháo sợi dây chuyền vàng 18K (trọng lượng hơn 1 chỉ) và một nhẫn vàng 24K (trọng lượng khoảng 1 chỉ) để cất giùm. Bà Mai nghe theo, lột dây chuyền và nhẫn trao tay cho người phụ nữ lạ thì ả tăng ga vọt đi mất.

“Trước khi qua đời, bà Mai còn cho biết, người phụ nữ lạ kia đi xe máy biển số tỉnh Vĩnh Long với 3 số là 368. Có lẽ số vàng mà bao năm bà Mai tích góp dành dụm được để dưỡng già bị kẻ gian lừa lấy mất nên khiến bà quá sốc và tử vong”, người dân địa phương nhận định.

“Bà Mai là hộ nghèo tại địa phương, bà không chồng, cuộc sống neo đơn, chủ yếu nhờ vào tiền chu cấp của một người con gái nuôi ngoài 30 tuổi. Trước kia, khi bà Mai còn khỏe mạnh, bà mưu sinh bằng nghề mua bán nhỏ tại các trường học trên địa bàn”, bà Phượng, phó khóm 2 (phường 4, TP. Vĩnh Long) nói.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả bài viết: Thanh Lâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP