Cuộc sống

Kể chuyện cười cho vợ, người đàn ông nổi điên khi nghe tiếng động dưới gầm giường

Khi đang nằm trên giường kể chuyện cười cho vợ nghe, người đàn ông bỗng nghe thấy tiếng cười khúc khích phát ra từ dưới gầm giường.

Không phải ai khi biết bạn đời của mình ngoại tình mà vẫn giữ được bình tĩnh. Nhiều người đã đánh mất lý trí, bị cảm xúc chi phối và có thể gây ra những hậu quả khôn lường.

Kim Thành Ngọc (sống tại một thành phố ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) là một giáo viên luật trong một trường đại học. Do giá nhà trong trung tâm thành phố rất đắt đỏ nên anh phải mua nhà cách xa thành phố tới 2 giờ lái xe. Căn nhà tuy không lớn lắm nhưng rất ấm áp.

Sau đó, anh gặp được một nữ giáo viên tên Vương Thụy Mai, dạy học tại một trường cao đẳng khác trong thành phố. Tình cờ, nữ giáo viên này cũng thuê nhà gần nơi anh ở. Mỗi ngày nhìn cô phải chen chúc trên xe buýt đông đúc rất bất tiện, vì tiện đường nên anh Ngọc đã ngỏ lời đưa cô ấy đi làm.

Sau một thời gian, cả hai nảy sinh tình cảm. Hơn một năm hẹn hò, cả hai tiến tới hôn nhân và nhận được sự đồng tình ủng hộ của gia đình hai bên.

Điều khiến anh Ngọc hạnh phúc hơn cả là sau khi kết hôn, sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió. Chị Mai tuy bị thuyên chuyển công tác nhưng công việc có phần nhàn nhã hơn, nhờ đó mà chị có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình. Khỏi phải nói, anh Ngọc rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

(Ảnh minh họa)

Nhưng một ngày nọ, anh Ngọc lại phát hiện ra điều kỳ lạ ở vợ. Sau khi kết hôn, vợ anh vốn ít khi trang điểm, ăn mặc kín cổng cao tường nhưng gần đây cô lại bắt đầu trang điểm đậm, mặc những bộ đồ hở hang.

Vốn là một giáo viên dạy luật, chứng kiến quá nhiều vướng mắc về tình cảm cũng như mâu thuẫn gia đình, anh Ngọc ngờ vực vợ mình đang “trật bánh”. Tuy nhiên vì không có bằng chứng nên anh đành kiên nhẫn tìm kiếm sự thật, biết đâu là do anh nghĩ nhiều quá chứ thực ra vợ anh vô tội thì sao.

Hôm đó, anh Ngọc cố tình nói với vợ rằng anh có tiết dạy thêm tới tối muộn nên anh sẽ ở lại trường qua đêm, không về nhà nữa. Tuy nhiên, đến tối anh lại trở về nhà, mục đích là để bắt quả tang tại trận.

Tuy nhiên khi mở cửa nhà, anh chỉ nghe thấy tiếng sột soạt phát ra từ phòng ngủ nhưng ngoài vợ thì chẳng có ai trong phòng cả. Đáng nói, vợ anh lại chạy ra đón với vẻ mặt thất thần, lộ rõ vẻ hoảng sợ. Nhìn biểu cảm của vợ, anh ngầm hiểu rõ sự tình. Lúc này anh chỉ muốn tìm ra kẻ thứ 3 đang ẩn nấp trong nhà nhưng bị vợ kiếm cớ ngăn cản.

Bất lực, người đàn ông chợt nhớ ra trước đây anh từng đọc được mẩu chuyện trên mạng rằng kể chuyện cười cho người yêu nghe mà tìm được “kẻ thứ 3”. Không biết thực hư ra sao nhưng anh Ngọc vẫn muốn thử. Vậy là hai vợ chồng cùng nhau nằm trên giường, anh Ngọc kể chuyện cười cho vợ nghe.

(Ảnh minh họa)

Tuy nhiên vì vẫn chưa hết kinh hãi khi chồng về đột ngột nên với câu chuyện cười của chồng, Mai đều nghe tai trái rồi ra tai phải. Cô nơm nớp lo sợ, chỉ mong nhân tình của mình không bị chồng phát hiện.

Nhưng điều không ngờ là gã nhân tình đang trốn dưới gầm giường vốn rất căng thẳng, lại nghe được chuyện cười nên nhất thời không nhịn được mà bật cười. Cứ như vậy, anh ta bị phát giác và lôi ra ngoài.

Bị chồng bắt quả tang, Thụy Mai không còn đường nào chối cãi được nữa nên đành phải thừa nhận. Không thể tha thứ cho sự phản bội của vợ, anh Ngọc lập tức đệ đơn ly hôn. Về phần Thụy Mai, sau đó cô cũng bị gã nhân tình bỏ rơi không thương tiếc.

Phải ứng xử ra sao khi phát hiện vợ ngoại tình?

- Bình tĩnh để giải quyết vấn đề: Tức giận, tủi nhục… là cảm xúc bình thường mà người đàn ông nào có vợ ngoại tình cũng sẽ trải qua. Tuy nhiên, nếu không bình tĩnh suy xét, để cảm xúc lấn át lý trí thì dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Vì vậy hãy bình tĩnh nhìn nhận vấn đề, đưa ra phương án xử lý cho phù hợp.

- Phân tích vấn đề một cách sáng suốt: Người đàn ông cần hiểu rõ lý do khiến vợ ngoại tình, là do cô ấy hay cho mình. Việc phân tích vấn đề một cách sáng suốt sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục để bảo vệ hạnh phúc gia đình.

- Tha thứ hay dừng lại: Người đàn ông cần phải đưa ra quyết định nên tha thứ cho vợ hay không. Nếu đồng ý tha thứ cho vợ, bạn nên cho cô ấy cơ hội sửa chữa lỗi lầm, cả hai cùng nhau xây dựng lại tổ ấm và tránh nhắc lại quá khứ. Còn nếu không thể buông bỏ được thì lúc đó hãy nghĩ đến việc dừng lại.

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP