Cuộc sống

"Kẻ chen chân vào gia đình người khác dù với lý do gì thì cũng chỉ là sự vô sỉ!"

Yêu có nghĩa là hi sinh nhưng hi sinh vì người không đáng thì không chỉ chuốc họa vào thân mà còn làm đau lòng những người thương yêu mình.

Không hiểu từ bao giờ cụm từ “người thứ ba” lại dành riêng cho những người chen chân vào gia đình người khác. Và dường như chưa bao giờ kiểu người này lại xuất hiện nhiều đến vậy.

Cứ vài bữa, vài ngày lại thấy trên mạng xã hội một vụ tố cướp chồng/ cướp vợ. Cũng chẳng khó gì để xem những video đánh ghen cứ tràn lan trên mạng.

Người thứ ba ấy có thể là những cô gái ngây thơ chưa một lần biết yêu. Và cô ấy bị gạt đúng nghĩa đen để bước chân vào cuộc tình trong bóng đêm với một người đàn ông đã có gia đình.

Người thứ ba ấy có thể là một cô gái sành điệu, trẻ trung với lối sống hưởng thụ. Và cô ấy chọn cách trở thành tình nhân để ngồi mát ăn bát vàng. Quan trọng hơn, không phải cứ nhắc đến người thứ ba là ta lại nghĩ đến con gái, phụ nữ. Vẫn có những người đàn ông vì tình yêu, nhân danh tình yêu cao cả để phá hoại một hạnh phúc khác. Dù nam hay nữ thì một khi bước chân vào tình yêu ích kỉ ấy đều là những người vô sỉ.

Trở thành người thứ ba chính là những người vô sỉ. (Ảnh minh họa)

Họ vô sỉ với chính bản thân họ. Gia đình không phải là nơi người ta tìm kiếm và chung sống với người hoàn hảo mà đó là nơi hai người cùng thiếu hụt gắn bó với nhau. Nhưng không phải ai cũng chấp nhận được những khuyết điểm, thiếu sót của đối phương. Và chắc chắn không có gia đình nào hạnh phúc 100%. Vì thế có thể một trong hai người hoặc có thể cả hai đều ra ngoài tìm kiếm một hạnh phúc riêng.

Lúc này người thứ ba xuất hiện. Họ sẽ an ủi, làm chỗ dựa tinh thần cho người mình yêu. Họ lấy tình yêu làm áo giáp cho những sai trái của bản thân. Thay vì có thể cứu một gia đình thì họ chính là người đẩy gia đình ấy đến bờ vực tan vỡ nhanh hơn.

Họ sống trong những lời ngọt ngào, những món quà đắt tiền, những chuyến du lịch riêng tư… Họ có tất cả trừ một tờ giấy đăng kí kết hôn. Dù họ có yêu nhiều đến thế nào thì mãi mãi vẫn chỉ là người tình trong bóng tối. Vậy có quá bất công với chính bản thân, có còn liêm sỉ với người đời?

Thứ 2, họ vô sỉ với những bậc sinh thành. Chẳng có bố mẹ nào không mong muốn con được hạnh phúc trọn vẹn. Chẳng có bố mẹ nào lại muốn thấy con mình trở thành đề tài bàn tán, bị đánh ghen, bị bôi nhọ chỉ vì yêu một người.

Yêu có nghĩa là hi sinh nhưng hi sinh vì người không đáng thì không chỉ chuốc họa vào thân mà còn làm đau lòng những người thương yêu mình. Hoặc giả như họ không bị đòn thì cũng chẳng bố mẹ nào vui nổi khi thấy con mình mãi mãi chỉ là người tình bóng tối. Như vậy, người thứ ba đã vô sỉ với những người thương yêu, hi sinh vì mình. Vì tình yêu, có đáng không?

Hãy yêu và lựa chọn đường đi đúng đắn nhất. (Ảnh minh họa)

Thứ 3, họ vô sỉ với nỗi đau của một gia đình. Trở thành người thứ ba, họ sẽ nhận được những lời ngọt ngào từ nhân tình, những món quà… và cả nỗi đau của gia đình ấy mà họ cố tình không nhìn thấy. Những hờn ghen, giận dữ, những giọt nước mắt, đôi khi cả máu của người khác sẽ rơi vì họ.

Họ chính là nhân tố chính đẩy cuộc hôn nhân kia vào cõi chết. Họ chà đạp lên hạnh phúc một gia đình khác, dẫm nát nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ vô tội chỉ vì một thứ họ gọi là tình yêu? Tình yêu ấy thật sự khiến người ta cảm thấy sợ hãi vì quá ích kỉ. Nếu là họ, liệu họ có chịu đựng nổi những nỗi đau ấy?

Vì thế, người thứ ba dù là nam hay nữ thì cũng chỉ là sự vô sỉ. Và dù có thừa nhận hay không cũng chẳng thay đổi được gì. Đừng nghĩ tôi nói lên được, tôi thừa nhận được là sẽ được tha thứ, cảm thông như một số người nổi tiếng đang lầm tưởng. Người thứ ba, thứ tư, thứ 100... vẫn sẽ bị lên án, bị chê trách và mãi chẳng thể tìm được bình yên cho bản thân. Cuộc đời ngắn lắm nên điều đó thật sự không đáng, các cô gái trẻ ạ, hãy yêu và lựa chọn đường đi một cách thông minh.

Tác giả bài viết:  Hạnh Trà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP