Pháp luật

Kẻ cầm đầu hơn 50 giang hồ trả thù chủ quán karaoke không được giảm án

Đàn em của Hiền khi tham gia vụ án đông đến mức làm ùn tắc đoạn đường, gây náo loạn khu vực và kinh động người dân. Theo HĐXX, họ tham gia để "lấy số trong giới giang hồ".

Ngày 24/8, tại Cần Thơ, TAND Cấp cao mở phiên toà phúc thẩm, xét xử bị cáo Trương Phong Hiền (tức Hiền "kháp", 37 tuổi ngụ TP Cần Thơ) và Châu Ngọc Thưởng (32 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) cùng về tội Giết người.

Hiền bị cáo buộc có vai trò chủ mưu, cầm đầu tổ chức hơn 50 người gây ra vụ truy sát kinh hoàng xảy ra tại quận Thốt Nốt.

Trước đó, năm 2013, một người em họ của Hiền là Tuấn "chín ngón" bị chủ quán karaoke chém bị thương ở chân. Hay tin, Hiền gọi điện thoại cho Châu Ngọc Thưởng, Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm, Chung Quốc Tài tập hợp gần 60 người, mang theo 3 bao mã tấu, chuẩn bị bom xăng, gạch đá và đeo khẩu trang tìm đến nhà chủ quán trả thù.

Nhóm này lao vào chém em ruột chủ quán và người hàng xóm gục tại chỗ, rồi rời khỏi hiện trường.

Ngày 12/5/2015, TAND TP Cần Thơ tuyên án hơn 50 bị cáo. Hiền lĩnh án chung thân, các bị cáo khác từ 2 đến 19 năm tù. Hiền sau đó đã kháng cáo.

Hiền tiếp tục kêu oan tại tòa. Ảnh: Minh Anh.

Cũng trong năm 2015, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên hủy một phần bản án, trả hồ sơ điều tra lại. Đến năm 2016, TAND TP Cần Thơ mở phiên xử, tuyên Hiền 20 năm tù, bị cáo Thưởng 12 năm tù cùng về tội Giết người.

Sau đó, cả hai đã có đơn kháng cáo. Trong phiên toà hôm nay (24/8), bị cáo Thưởng bất nhờ thay đổi quyết định kháng cáo chuyển sang xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo thừa nhận hành vi sai trái và tỏ ra ăn năn, mong sớm được về với gia đình. “Bị cáo nhận sai. Bị cáo đã gọi cho đàn em xuống giúp sức cho Hiền, chứ không trực tiếp tham gia và chỉ đạo vụ chém người”, Thưởng khai.

Riêng bị cáo Hiền tiếp tục kêu oan. Bị cáo cho rằng, bản thân chỉ gọi cho các "chiến hữu" thông báo việc Tuấn chín ngón bị chém, chứ không huy động đàn em và không chỉ đạo vụ truy sát.

"Bị cáo bị ép cung, buộc nhận tội", Hiền nói. Lời khai của bị cáo đã bị VKSND bác bỏ tại toà. "Bị cáo cho rằng mình bị mớm cung, nhưng lại không đưa ra được các chứng cứ”, đại diện VKSND nói.

HĐXX đã công bố các lời khai, các bản cung nhận tội của Hiền. Bị cáo có ít nhất 3 bản cung và đều thừa nhận hành vi phạm tội và có sự chứng kiến của luật sư. Ngoài ra, các bị cáo khác trong vụ án đều thừa nhận đã thực hiện vụ truy sát theo "lệnh" của Hiền.

Bị cáo Châu Ngọc Thưởng cười tươi khi được giảm án. Ảnh: Minh Anh.

Theo HĐXX, các bị cáo trong vụ án (hơn 50 người) được trang bị lượng lớn mã tấu, bom xăng, gạch đá. "Đông người đến mức làm tắc cả một đoạn đường và gây náo loạn khu vực, kinh động người dân. Tất cả đều thể hiện sự thống nhất về ý chí và mục đích", vị chủ toạ nói và cho rằng việc hai bị hại không chết là ngoài ý muốn của các bị cáo.

Theo HĐXX, các bị cáo đều muốn thể hiện sát khí để “lấy số trong giới giang hồ”, trong đó, Hiền có vai trò chủ mưu, đầu vụ.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã bác kháng cáo đối với bị cáo Hiền, giữ nguyên mức án 20 năm tù. Đồng thời, chấp nhận kháng cáo của bị cáo Thưởng vì thành khẩn khai báo, gia đình có công với cách mạng.

HĐXX tuyên bị cáo Thưởng 10 năm tù, giảm 2 năm tù cùng về tội Giết người.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP