Thế giới

Kẻ ấu dâm gần 200 trẻ em nhận 22 án chung thân

Một tòa án London (Anh) đã tuyên 22 án chung thân đối với một kẻ ấu dâm sau khi y gây ra 71 vụ lạm dụng trẻ em trên khắp Đông Nam Á.

Richard Huckle đã đội lốt thầy giáo tiếng Anh để tiếp cận và lạm dụng gần 200 em nhỏ tại Malaysia và Campuchia. (Ảnh minh họa: Huffington Post)


Richard Huckle (30 tuổi) đã bị bắt tại sân bay Gatwick gần London vào năm 2014 khi đang trên đường từ Malaysia trở về nhà, CNN dẫn nguồn Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh (NCA) cho biết.

Huckle thú nhận đã lạm dụng gần 200 trẻ em trên một trang blog mà y công bố trên web đen. Đây là một khu vực không dễ tiếp cận đối với những người sử mạng dụng thông thường trên Internet.

Theo trang Court News UK, Huckle đã đóng giả là một giáo viên tiếng Anh để tiếp cận và lạm dụng các em nhỏ, bao gồm cả những em bé mới 6 tháng tuổi, tại một cộng đồng nghèo ở Malaysia trong suốt 9 năm.

Y cũng thừa nhận đã lạm dụng trẻ em tại Campuchia, Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh tiết lộ. Ngoài ra, gã yêu râu xanh này còn chụp ảnh và quay phim lại quá trình hắn hãm hiếp những em nhỏ tại các trường học, trại trẻ mồ côi rồi chia sẻ với những kẻ ấu dâm khác trên web đen.

Trên blog của mình, Huckle đã khoe đã lạm dụng 191 em nhỏ. Sau đó hắn còn truyền bá cho những hình ảnh đồi bại của mình, chấp nhận giao dịch bằng bitcoin (một loại tiền tệ trên mạng) để tiếp tục lạm dụng trẻ em và đăng tải các hình ảnh, clip “đen” lên mạng.

Huckle bị tóm khi cảnh sát Úc mở một cuộc điều tra vào một trang web ấu dâm. Các nhà chức trách nói rằng trang web này có tới 9.000 thành viên trước khi bị đánh sập.

Các nhà chức trách đã thu giữ hơn 20.000 bức ảnh quấy rối tình dục trẻ em từ các máy tính và máy ảnh của Huckle, bao gồm hơn 1.000 bức cho thấy gã đang cưỡng bức hoặc lạm dụng trẻ em trong lúc đội lột một thầy giáo.

“Richard Huckle đã dành một vài năm để hòa nhập với cộng đồng nơi y sinh sống và chứng tỏ mình là một người đáng tin. Tuy nhiên, y đã lạm dụng lòng tin của mọi người để làm chuyện xấu xa”, James Traynor tới từ Trung tâm Bảo vệ Trực tuyến Trẻ em bị bóc lột của NCA nói.

“Y đã cân nhắc di chuyển tới khu vực Đông Nam Á, nơi y nghĩ rằng có thể lạm dụng những trẻ em dễ tổn thương mà không bị tóm”, ông Traynor nói.

“Các biên giới không phải là rào cản, chúng tôi quyết định sẽ xử lý những kẻ ra nước ngoài để lạm dụng trẻ em”, ông nói thêm.

Luật pháp Anh cho phép truy tố các công dân của mình phạm tội ở nước ngoài.

Huckle tới từ Ashford, Kent đã phải nhận 22 án chung thân cho tội ác của mình. Một trong những tội ác khủng khiếp nhất mà y từng gây ra bao gồm vụ hãm hiếp một bé gái 5 tuổi ngay trong bữa tiệc sinh nhật em ở nhà riêng.

Huckle đi du lịch khắp châu Á trong nhiều năm qua. Trong năm 2006, y đã dành hai tuần ở Campuhia, ở cùng gia đình một người dân địa phương và một em bé 3 tuổi trong gia đình này đã trở thành nạn nhân của y.

Năm 2007, y trở lại Malaysia và ở cùng gia đình có hai cô con gái. Y đã xung phong làm gia sư dạy tình nguyện tại một trung tâm gia sư trong làng rồi sau đó đã lạm dụng các em nhỏ trong vòng 8 năm.

Tác giả bài viết: Sầm Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP