Pháp luật

Kẻ 4 'vợ' bí tiền trộm tro cốt đòi chuộc 2,5 tỷ đồng

Tro cốt của một cụ bà an táng chưa được 1 năm đã bị kẻ xấu đào trộm, đòi 2,5 tỷ tiền chuộc.

Hôm nay, công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phá thành công vụ án trộm hài cốt đòi tiền chuộc.

Theo đó, vừa qua Phòng Cảnh sát Hình sự - CATP nhận được đơn trình báo của anh T.N.T. (SN 1976, ở phường 12, Q.3, TP.HCM) về việc hài cốt của mẹ đẻ anh bị lấy cắp. Mẹ anh mới mất chưa được 1 năm, được gia đình hoả thiêu và chôn cất tại nghĩa trang phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng.

Phần mộ của cụ bà đã bị kẻ trộm lấy đi phần tro cốt. Sau đó, đối tượng này đã gọi điện, đòi trong 5 ngày anh T. phải đưa số tiền chuộc là 2,5 tỷ đồng. Đối tượng tuyên bố nếu gia đình không đưa tiền chuộc thì toàn bộ số tro cốt của mẹ anh T. sẽ bị huỷ hoại.

Trong 2 ngày 9 và 10/11, đối tượng liên tiếp gọi điện thúc ép gia đình anh T.N.T phải sớm giao tiền cho hắn, nhưng đến ngày thứ 3 thì ngắt toàn bộ thông tin khiến gia đình nạn nhân càng thêm hoang mang.

Trước tình trạng đó, anh T. đã buộc phải trình báo cơ quan chức năng.

Xác định đây là vụ án rất nghiêm trọng, đối tượng đã xâm phạm đến đời sống tâm linh của người dân, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự cùng các lực lượng nghiệp vụ CATP phối hợp với Công an quận Dương Kinh điều tra làm rõ.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, thấy nổi lên đối tượng nghi vấn là Đỗ Minh Trí, sinh 1980, ở khu Trà Khê 2, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh. Trí là lao động tự do, có quan hệ chung sống như vợ chồng với 4 người phụ nữ khác nhau và sinh được 5 con.

Đối tượng đào trộm mộ tại cơ quan điều tra

Triệu tập đối tượng Đỗ Minh Trí, qua công tác đấu tranh, cơ quan xác định đối tượng này nợ nần nhiều. Ban đầu Trí khai là vì ham mê cờ bạc và lo cho nhiều “vợ” nên túng thiếu. Biết gia đình anh T.N.T giàu có, bản thân anh lại đi làm ăn xa, có mẹ mới mất. Xác định được mẹ anh T. đang an táng tại nghĩa trang phường Anh Dũng nên Trí nảy ra ý đồ trộm cắp hài cốt nhằm đòi tiền chuộc.

Sau một tháng tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và nghiên cứu cách xây dựng khu mộ đá của mẹ anh T.N.T, đến 20h ngày 8/11, Trí đi xe máy, đem theo búa, xà beng đến khu vực mộ của mẹ anh T.N.T.

Sau khi cậy, đào phần mộ, Trí lấy được tro cốt của bà cụ cho vào 3 túi nilon, để vào ba lô, đem về nhà giấu trong chiếc bể lọc nước bỏ không trên mái bếp của gia đình.

Các phương tiện dùng để cạy phá ngôi mộ, Trí đem ra cầu Rào, vứt xuống sông Lạch Tray phi tang. Sau đó, Trí dùng số điện thoại sim rác gọi và nhắn tin cho anh T đòi tiền chuộc.

Hiện đối tượng Trí đã bị tạm giữ, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra để đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: tro cốt ,kẻ trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP