Thể thao

Juventus nhận tin dữ, có nguy cơ bị 'đá' khỏi Serie A

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) Gabriele Gravina thông báo rằng Juventus có khả năng bị loại khỏi Serie A ở mùa giải năm sau.

12 đội bóng lớn nhất châu Âu từng gây sốc với kế hoạch thành lập giải đấu Super League. Tuy nhiên, dự án đầy tham vọng này nhanh chóng 'chết yểu', khi nhiều đội bóng rút lui khỏi giải đấu chỉ sau 48 giờ vì vấp phải sự phản đối của người hâm mộ.

Nhưng 3 đội bóng tham gia sáng lập là Juventus, Real Madrid và Barcelona vẫn chưa chính thức 'chịu thua' UEFA và để ngỏ khả năng thành lập Super League. Mới đây, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) Gabriele Gravina thông báo rằng Juventus phải công khai rút khỏi Super League nếu muốn tiếp tục đá ở Serie A mùa sau.

"Các quy tắc đã chỉ ra rõ ràng. Nếu Juventus vẫn là một phần của Super League khi bước vào mùa giải tới, họ không thể đá Serie A. Tôi xin lỗi người hâm mộ nhưng luật là luật và chúng áp dụng cho tất cả mọi người", ông Gabriele Gravina nói.

Mặc dù tuyên bố cứng rắn nhưng người đứng đầu FIGC vẫn đang cố gắng đàm phán với Juventus để đảm bảo rằng đội bóng này vẫn có mặt ở Serie A mùa sau.

“Đó là những nguyên tắc đơn giản, có ghi rõ trong Hiến chương Olympic và quy chế của các liên đoàn bóng đá. Tất cả chúng tôi đều mệt mỏi với cuộc giằng co giữa UEFA và ba câu lạc bộ này. Tôi hy vọng có thể làm trung gian hòa giải giữa Juventus và UEFA. Tham dự Super League là điều không tốt cho bóng đá quốc tế nói chung, bóng đá Italia và Juventus nói riêng", ông Gabriele Gravina cho biết thêm.

Juventus để mất Scudetto vào tay Inter Milan sau 9 năm thống trị. Đội bóng thành Turin đứng trước nguy cơ không thể dự UEFA Champions League vì thành tích bết bát giai đoạn cuối mùa giải.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Serie A ,Juventus ,nguy cơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP